.

Những bằng chứng lịch sử và pháp lý về chủ quyền biển, đảo của Việt Nam đối với Hoàng Sa và Trường Sa

Thứ Sáu, 16/06/2017, 14:33 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 16-6, Sở Thông tin-Truyền thông phối hợp với Cục Thông tin cơ sở (Bộ Thông tin-Truyền thông) tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền biển, đảo năm 2017.

Toàn cảnh buổi tập huấn tuyên truyền về biển đảo
Các đại biểu tham dự buổi tập huấn tuyên truyền về biển, đảo.

Buổi tập huấn nhằm bồi dưỡng, nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo Quốc gia cho các cán bộ làm công tác tuyên truyền tại các sở, ban, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Tại buổi tập huấn, các học viên được nghe các chuyên gia về lĩnh vực biển, hải đảo trình bày hai chuyên đề, gồm: Chuyên đề 1 “Tình hình tranh chấp chủ quyền biển Đông, chủ trương và đối sách giải quyết tranh chấp biển, đảo của Đảng và Nhà nước ta” do Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn, nguyên Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam trình bày; Chuyên đề 2 “Thư tịch và bản đồ cổ nước ngoài chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa" do TS Trần Đức Anh Sơn, Phó viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển kinh tế-xã hội Đà Nẵng trình bày.

Qua hai chuyên đề, các chuyên gia về lĩnh vực biển, hải đảo đã đưa ra những luận điểm, chứng cứ xác đáng chứng minh chủ quyền biển, đảo của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Được biết, đây là một trong các hoạt động trong đợt tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam-Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” diễn ra từ ngày 16 đến 20-6 tại Bảo tàng tổng hợp tỉnh Quảng Bình.

Thanh Hoa