.

Lựa chọn nhà đầu tư các dự án điện gió tại tỉnh Quảng Bình

Thứ Ba, 20/06/2017, 13:48 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 20-6, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Tổ hợp nhà đầu tư Công ty TNHH kỹ thuật ứng dụng Việt Nam (VATEC) và Công ty UPC Asia Wind Managenment LCC (UPC) liên quan đến việc nghiên cứu đầu tư các dự án điện gió tại tỉnh Quảng Bình. Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch-Đầu tư, Sở Công thương và Văn phòng UBND tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.
Thay mặt đoàn công tác, ông Logan Knox, đại diện Công ty UPC đã giới thiệu một số nét về chức năng, quy mô và hiệu quả hoạt động của đơn vị tại các nước trên thế giới. Theo đó, UPC là công ty có phạm vi hoạt động trên toàn cầu với nhiều lĩnh vực khác nhau.
 
Đến thời điểm này, Công ty UPC đã triển khai đầu tư và vận hành sản xuất thành công hơn 2.000MW điện sạch tại nhiều nước trên thế giới.
 
Ông Logan Knox cũng đã trình bày một số định hướng chính khi được chọn đầu tư thực hiện các dự án điện gió trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Căn cứ vào địa hình và những lợi thế sẵn có, đại diện Công ty UPC cho rằng, Quảng Bình hội tụ các điều kiện thuận lợi cho việc đầu tư các dự án điện gió. Do vậy, nếu được chọn, đơn vị sẽ triển khai dự án xây dựng tổ hợp cung cấp điện gió có tổng công suất 400MW với tổng mức đầu tư khoảng 1 tỷ USD.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Quảng Bình rất quan tâm việc đầu tư xây dựng các dự án cung cấp nguồn năng lượng sạch, trong đó có điện gió. Đây cũng là lĩnh vực mà tỉnh có rất nhiều lợi thế. Tổ hợp nhà đầu tư gồm Công ty VATEC và Công ty UPC xem xét, phân tích đầy đủ, kỹ lưỡng những yếu tố thuận lợi, khó khăn liên quan đến việc đầu tư xây dựng dự án điện gió trên địa bàn tỉnh, đồng thời thực hiện đầy đủ các thủ tục liên quan đến hoạt động đầu tư.
 
UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư thực hiện dự án điện gió ở khu vực phía Nam Quảng Bình. Tỉnh sẽ tiếp tục nghiên cứu để lựa chọn nhà đầu tư thích hợp nhất nhằm sớm triển khai thực hiện dự án điện gió trong thời gian tới.
 
Nguyễn Hoàng