.

Lễ hội thuyền buồm Quảng Bình 2017

Thứ Sáu, 16/06/2017, 14:10 [GMT+7]
(QBĐT) - Sáng 16-6, tại công viên Nhật Lệ (phường Đồng Mỹ, TP. Đồng Hới), Hiệp hội Du lịch Quảng Bình tổ chức khai mạc chương trình lễ hội thuyền buồm Quảng Bình 2017. Tham dự có đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và 200 đoàn viên, thanh niên trong tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ lưu niệm cho các đội đua thuyền buồm.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Hoài trao cờ lưu niệm cho các đội đua thuyền buồm.
Trong chuỗi các hoạt động của lễ hội hang động Quảng Bình năm 2017, lễ hội thuyền buồm được Hiệp hội Du lịch Quảng Bình tổ chức với nhiều hoạt động như: diễu hành, trình diễn, đua thuyền buồm, thuyền kayak; trải nghiệm làm thủy thủ thuyền buồm, chèo kayak, thuyền thúng, dù lượn, mô tô nước... nhằm tạo nên không khí tươi mới, sôi động, góp phần quảng bá hình ảnh đẹp trên sông, biển Nhật Lệ và tạo ấn tượng cho du khách khi đến du lịch Quảng Bình. 
 
Lễ hội thuyền buồm 2017 sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 25-6, là điểm đến hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân và du khách.
 
Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự nỗ lực của Hiệp hội Du lịch Quảng Bình trong thời gian qua, đồng thời ghi nhận, đây là lần đầu tiên Quảng Bình có một Câu lạc bộ thuyền buồm, là sự sáng tạo của Hiệp hội Du lịch Quảng Bình và Sở Du lịch trong việc phát triển sản phẩm du lịch mới. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, Câu lạc bộ thuyền buồm sẽ được duy trì và phát triển tốt, các cuộc đua thuyền buồm trên sông Nhật Lệ sẽ được tổ chức thường xuyên.
 
Trong ngày đầu tiên của lễ hội, Hiệp hội Du lịch Quảng Bình tổ chức cuộc đua giữa các thuyền buồm đến từ 9 đơn vị sự nghiệp và doanh nghiệp du lịch trong tỉnh. Kết thúc cuộc đua, Khách sạn Mường Thanh đoạt giải nhất, Khách sạn Sài Gòn-Quảng Bình giải nhì và Công ty TNHH thông tin-du lịch Netin giải ba.
 
Một số hình ảnh tại lễ hội thuyền buồm Quảng Bình 2017:
Chương trình văn nghệ khai mạc Lễ hội thuyền buồm Quảng Bình 2017.
Chương trình văn nghệ khai mạc lễ hội thuyền buồm Quảng Bình 2017.
Diễu hành thuyền buồm trên sông Nhật Lệ.
Diễu hành thuyền buồm trên sông Nhật Lệ.
Trải nghiệm mô tô nước trên sông Nhật Lệ.
Trải nghiệm mô tô nước trên sông Nhật Lệ.
Đại diện lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Quảng Bình trao giải cho các đội nhất, nhì, ba.
Đại diện Hiệp hội Du lịch Quảng Bình trao giải cho các đội nhất, nhì, ba.
Lê Mai