.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình kinh doanh tại chợ Đồng Hới

Thứ Ba, 20/06/2017, 13:47 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 20-6, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra thực tế tình hình kinh doanh của các tiểu thương tại chợ Đồng Hới. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và địa phương liên quan.

pt.jpg
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tại khu vực kinh doanh hoa tươi.

Đoàn đã tiến hành khảo sát thực tế quanh chợ Đồng Hới, đặc biệt là tại khu vực kinh doanh hoa tươi, khu vực kinh doanh hải sản, hàng tươi sống...

Tại các điểm kiểm tra thực tế, sau khi lắng nghe ý kiến đề xuất của các tiểu thương, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: TP. Đồng Hới cần phối hợp với các đơn vị liên quan giải quyết tình trạng bãi giữ xe choán hết phần vỉa hè, trả lại mặt bằng kinh doanh cho các hộ kinh doanh hoa tươi.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình kinh doanh tại chợ Đồng Hới.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tại khu vực bán hàng thủy hải sản.

Riêng đối với khu vực kinh doanh thủy hải sản, địa phương yêu cầu đơn vị tư vấn đưa ra phương án xử lý mặt sàn, tạo độ nghiêng và rãnh thoát nước trên cơ sở ưu tiên sử dụng các loại đá lát có khả năng chống thấm cao... nhằm bảo đảm vấn đề vệ sinh, phục vụ tốt nhu cầu mua sắm của người dân địa phương và khách du lịch.

Đồng chí Chủ tịch UBDN tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành, đơn vị cần có phương án cải tạo, nâng cấp hệ thống điện chiếu sáng đoạn chợ Lộc Ninh-Quang Phú, đoạn huyện Bố Trạch giáp TP. Đồng Hới và đặc biệt là tuyến đường Trương Pháp nhằm phục vụ tốt nhất cho mùa cao điểm du lịch.

Th.Hải