.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri

Thứ Ba, 27/06/2017, 08:31 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 26-6, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các đại biểu: Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội; Cao Thị Giang, giáo viên Trường THCS và THPT Hóa Tiến đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Minh Hóa. Dự buổi tiếp xúc còn có đại diện lãnh đạo các ban, ngành cấp tỉnh và huyện Minh Hóa.

Các đại biểu Quốc hội tỉnh tại buổi tiếp xúc với cử tri huyện Minh Hóa.
Các đại biểu Quốc hội tỉnh tại buổi tiếp xúc với cử tri huyện Minh Hóa.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo với cử tri huyện Minh Hóa về kết quả của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XIV. Theo đó, sau 1 tháng làm việc khẩn trương, nghiêm túc, kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XIV đã kết thúc vào ngày 21-6. Tại kỳ họp lần này, Quốc hội đã  thảo luận, thông qua các luật, nghị quyết với nhiều nội dung đổi mới, như: Luật Quản lý ngoại thương, Luật Quản lý, sử dụng tài khoản công, Luật Du lịch; cho ý kiến đối với 6 dự án luật; xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước.

Sau khi nghe báo cáo kết quả kỳ họp, cử tri huyện Minh Hóa đồng tình, nhất trí cao trước những kết quả mà kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XIV đã đạt được. Cử tri huyện Minh Hóa đã có một số kiến nghị như: Việc hỗ trợ vay vốn làm nhà ở cho cán bộ không có hộ khẩu thường trú tại nơi làm việc; chính sách hỗ trợ cho con em người có công đang học đại học, chính sách cho người có công với cách mạng, quân nhân...

Sau khi trực tiếp trả lời một số ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến đầy tâm huyết, trách nhiệm của cử tri huyện Minh Hóa. Đối với những kiến nghị thuộc thẩm quyền của các bộ, ngành chức năng, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp thu, tổng hợp để trình lên kỳ họp Quốc hội sắp tới.

X.V

* Chiều cùng ngày, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các đại biểu: Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội; Cao Thị Giang, giáo viên Trường THCS và THPT Hóa Tiến đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Tuyên Hóa.

Sau khi nghe đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo về kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XIV, cử tri huyện Tuyên Hóa đã có một số ý kiến về những vấn đề bất cập trong xây dựng nông thôn mới; đề nghị xây dựng quảng trường Võ Nguyên Giáp tại tỉnh Quảng Bình; xây cầu qua bến đò Sảo Phong ở xã Phong Hóa; lãnh đạo các cấp liên quan cần phải trả lời dứt điểm những vụ việc liên quan đến việc khiếu kiện của nhân dân, không để tình trạng này kéo dài, vượt cấp; cần xử lý nghiêm những sai phạm của cán bộ, đảng viên. Ngoài ra, cử tri huyện Tuyên Hóa còn phản ánh nhiều ý kiến liên quan đến chế độ chính sách cho người có công, đất đai...

Trước những ý kiến, đề xuất của cử tri, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, đại diện chính quyền địa phương đã trả lời một số ý kiến. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp thu đầy đủ kiến nghị của cử tri để tổng hợp, chuyển cho các cơ quan chức năng và trình lên diễn đàn Quốc hội trong thời gian tới.

X.Vương

* Sáng 26-6, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức hội nghị thông báo nhanh kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XIV cho các cử tri là cán bộ chủ trì, chỉ huy các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh, các đơn vị trực thuộc Quân khu đứng chân trên địa bàn và khối cán bộ chiến sỹ cơ quan Bộ chỉ huy. Đại tá Nguyễn Văn Man, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, đại biểu Quốc hội khóa XIV trực tiếp thông báo các nội dung cơ bản của kỳ họp thứ ba, Quốc hội khoá XIV.

Trên cơ sở tổng hợp những nội dung quan trọng trong một tháng tham gia kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XIV, Đại tá Nguyễn Văn Man đã thông báo 3 nhóm vấn đề chính, gồm: Công tác lập pháp, xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao; hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình trước và trong kỳ kọp thứ 3, Quốc hội khóa XIV và một số nội dung cơ bản, quan điểm của Bộ Quốc phòng xung quanh vấn đề mở rộng Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Trong thời gian diễn ra kỳ họp thứ 3, Quốc hội đã dành phần lớn thời gian để thảo luận, thông qua 12 luật, 12 nghị quyết. Các Luật, nghị quyết được Quốc hội thông qua với nhiều nội dung đổi mới, tiến bộ, phù hợp với thông lệ quốc tế, tiếp tục hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường, hệ thống pháp luật về tư pháp, quốc phòng-an ninh, góp phần bảo vệ chủ quyền an ninh đất nước... Về hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Đoàn đã tổng hợp được 19 nhóm vấn đề cử tri kiến nghị với Quốc hội; quá trình tham gia kỳ họp, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có 5 ý kiến chất vấn trực tiếp tại kỳ họp và hàng chục lượt phát biểu, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trước cử tri và nhân dân...

Đây là những nội dung thời sự cần thiết, quan trọng góp phần nâng cao nhận thức, định hướng tư tưởng cho cử tri là cán bộ, chiến sỹ LLVT tỉnh một cách kịp thời, hiệu quả.

Lan Anh