.

Xem xét điều chỉnh quy hoạch tuyến điện 22kV qua cầu Nhật Lệ 2

Thứ Sáu, 12/05/2017, 12:11 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 11-5, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với các ngành, đơn vị về điều chỉnh quy hoạch đường dây điện 22kV qua cầu Nhật Lệ 2, TP. Đồng Hới. Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Đồng chí Nguyễn Xuân Quang- UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chỉ đạo về Điều chỉnh quy hoạch đường dây điện 22KV qua cầu Nhật Lệ 2
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Tuyến cáp điện đi qua cầu Nhật Lệ 2 cấp điện cho khu vực Bảo Ninh thuộc dự án phát triển môi trường, hạ tầng đô thị để ứng phó với biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới đã được UBND phê duyệt năm 2015, tuy nhiên trong quá trình triển khai thực hiện dự án gặp một số vướng mắc theo quy định tại một số nghị định, thông tư của Bộ Giao thông vận tải và Bộ Công thương.

Tại cuộc họp, lãnh đạo các sở, ngành liên quan và TP. Đồng Hới đã tập trung thảo luận và khẳng định, tuyến điện qua cầu Nhật Lệ 2 là tuyến cáp điện ngầm trung thế theo quy định tại Luật Điện lực 2004 và Thông tư 39/2015 của Bộ Công thương, không phải là đường dây điện cao thế như quy định tại Thông tư số 50 của Bộ Giao thông vận tải. Về phía Ban quản lý dự án môi trường và biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới cũng đã phân tích những căn cứ và những phương án thiết kế bảo đảm an toàn của tuyến cáp ngầm qua cầu Nhật Lệ 2.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh, để phương án cấp điện cho khu vực Bảo Ninh bằng tuyến cáp ngầm trung thế 22kV qua cầu Nhật Lệ 2 bảo đảm phù hợp với quy hoạch đã được phê duyệt cũng như nhu cầu dùng điện của xã Bảo Ninh trong tương lai, Sở Công thương cần phối hợp với Công ty Điện lực Quảng Bình tham mưu UBND tỉnh ban hành văn bản trình Bộ Công thương để có trả lời cụ thể về vấn đề này.

Trên cơ sở trả lời của Bộ Công thương, Sở Giao thông vận tải sẽ có văn bản trình Bộ Giao thông vận tải xin ý kiến về công tác quản lý. Đối với Ban quản lý dự án môi trường và biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới, sau khi được UBND tỉnh chấp thuận phương án, cần thuê tư vấn có năng lực tiến hành thẩm tra, thẩm định thiết kế đảm bảo an toàn lưới điện, an toàn công trình cầu trước khi thực hiện…

Hiền Phương