.

Phê duyệt Dự án xây dựng Khu lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thứ Ba, 09/05/2017, 08:13 [GMT+7]

(QBĐT) - Ông Nguyễn Trần Quang, Chánh Văn phòng UBND tỉnh cho biết, UBND tỉnh vừa có quyết định về việc phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng Khu lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở quê nhà của Đại tướng (xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy) với tổng mức đầu tư (giai đoạn I) gần 45 tỷ đồng.

Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại xã Lộc Thủy, Lệ Thủy.
Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại xã Lộc Thủy, Lệ Thủy.

Khu lưu niệm có tổng diện tích 3,5ha, gồm 2 phân khu A và B, với các hạng mục như: nhà lưu niệm, nhà trưng bày không gian Lệ Thủy xưa, nhà bán hàng lưu niệm, các công trình phụ trợ... Dự án thi công từ 2018-2020.

Việc đầu tư Khu lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp để tạo thuận lợi cho nhân dân và khách quốc tế đến thăm, thắp hương kính viếng Đại tướng tại quê nhà; đồng thời trở thành nơi giới thiệu khoa học kỹ thuật quân sự, chiếu phim tư liệu lịch sử, cách mạng có liên quan đến sự nghiệp của Đại tướng. Đây cũng là không gian đọc, tìm hiểu các tư liệu về sự nghiệp quân sự của Đại tướng cũng như các chiến dịch quân sự của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Hiện nay, tại xã Lộc Thủy (Lệ Thủy) có nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp được phục dựng từ ngôi nhà gắn bó với tuổi thơ của Đại tướng. Sau khi Đại tướng qua đời, mỗi năm có khoảng 250 nghìn lượt người đến thăm viếng ngôi nhà lưu niệm này.

Trọng Thái