.
Kiểm tra sản xuất lúa đông-xuân tại huyện Quảng Ninh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo:

Khuyến khích nông dân đưa cơ giới hóa vào đồng ruộng

Thứ Ba, 09/05/2017, 08:07 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 8-5-2017, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình sản xuất lúa vụ đông-xuân trên địa bàn huyện Quảng Ninh. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các ban, ngành liên quan và Văn phòng UBND tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Hoài thăm hỏi bà con nông dân huyện Quảng Ninh đang thu hoạch lúa đông-xuân.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Hoài thăm hỏi bà con nông dân huyện Quảng Ninh đang thu hoạch lúa đông-xuân.

Theo báo cáo của UBND huyện Quảng Ninh, vụ sản xuất đông-xuân 2016-2017, toàn huyện gieo cấy được 5.200ha/5.160ha, đạt 100,77 % KH, tăng 23ha so với cùng kỳ, tập trung các xã Vạn Ninh, An Ninh... Đến nay, lúa cơ bản đã trổ xong; có 8/13 xã tổ chức thăm đồng, dự kiến năng suất đạt 62 tạ/ha, tăng 1,04 tạ/ha so cùng kỳ; sản lượng đạt khoảng 32.240 tấn.

Hiện đã có 1.500ha diện tích lúa trên địa bàn thu hoạch xong, đạt khoảng 28% KH; các cây trồng khác trong vụ sản xuất là: ngô 300 ha, khoai lang 72 ha, lạc 218 ha, sắn 481 ha, rau các loại 380 ha. Công tác chuyển đổi cơ cấu cây trồng được huyện quan tâm chỉ đạo và người dân đồng thuận, hưởng ứng.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự cố gắng của huyện Quảng Ninh trong công tác chỉ đạo sản xuất. Nhờ đó, có khả năng vụ đông-xuân 2016-2017 này, huyện sẽ là một trong những địa phương được mùa nhất từ trước đến nay. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo huyện Quảng Ninh khẩn trương triển khai thu hoạch vụ đông-xuân, khuyến khích bà con nông dân đưa cơ giới hóa vào đồng ruộng để đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa.

Mặt khác, tập trung triển khai các giải pháp đồng bộ để bảo đảm cho vụ sản xuất hè-thu đạt hiệu quả cao, hạn chế thiệt hại do thiên tai lũ lụt gây ra. Trong thời gian tới, huyện cần đưa bộ giống ngắn ngày và cực ngắn vào sản xuất; ngành Nông nghiệp tiếp tục giúp huyện bảo đảm khâu nước, làm tốt công tác bảo vệ thực vật...

Tại cuộc làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã lưu ý huyện Quảng Ninh cần tập trung huy động các nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn.

Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và cùng đoàn công tác cũng đã trực tiếp đi kiểm tra tình hình thu hoạch lúa đông-xuân của bà con nông dân các xã Hiền Ninh, Xuân Ninh.

Phan Hòa