.

57 thí sinh tham gia hội thi tiểu giáo viên nông dân giỏi

Thứ Ba, 16/05/2017, 13:45 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 15-5, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Ban quản lý Dự án SRDP tỉnh Quảng Bình tổ chức hội thi “Tiểu giáo viên nông dân giỏi vùng mục tiêu Dự án SRDP tỉnh Quảng Bình lần thứ nhất”.

Tham gia hội thi lần này có 57 tiểu giáo viên nông dân có thành tích từ loại khá trở lên, được tuyển chọn từ những hội viên nông dân đã tham gia các lớp tập huấn kỹ năng giảng dạy do Ban Quản lý Dự án SRDP hỗ trợ, Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân tỉnh tổ chức.

Về nội dung dự thi, mỗi thí sinh được lựa chọn một trong các chuỗi giá trị thuộc 2 nhóm nghề để tham gia trình giảng. Nhóm thứ nhất là về kỹ thuật trồng trọt, thuộc các chuỗi giá trị: ngô lấy thân, lạc giống, lạc thương phẩm, lạc xen sắn, canh tác lúa theo phương pháp SRI, keo nuôi cấy mô. Nhóm thứ 2 là về kỹ thuật chăn nuôi, thuộc các chuỗi giá trị: bò sinh sản, bò vỗ béo, gà thả vườn kết hợp với đệm lót sinh học, nuôi ong lấy mật.

Trong khoảng thời gian không quá 25 phút, mỗi thí sinh sẽ thể hiện phần thi của mình trên sân khấu. Ngoài phần thi lý thuyết, các thí sinh có thể sử dụng các công cụ, phương tiện như giấy A0, bảng viết, trình chiếu powerpoint; các loại tài liệu kỹ thuật và vật phẩm thực hành thuyết giảng trực quan, hoặc mô hình hóa để trình giảng.

Ông Lê Công Toán, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cho biết: Hội thi nhằm khuyến khích, động viên những nông dân sản xuất kinh doanh giỏi nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ trở thành những tiểu giáo viên nông dân để đào tạo nghề cho nông dân, góp phần giải quyết tình trạng thiếu giáo viên dạy nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn hiện nay. Trên cơ sở đó giúp các cấp quản lý xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ tiểu giáo viên để họ trở thành các tiểu giáo viên nồng cốt, tham gia dạy nghề cho nông dân, góp phần xây dựng thành công mô hình “Nông dân dạy nông dân” trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. 

Hội thi vòng sơ khảo diễn ra trong 2 ngày 15 và 16-5-2017. Tiếp đó, Ban Tổ chức sẽ chọn ra 10 thí sinh có thành tích xuất sắc nhất để tham gia vòng chung kết được tổ chức vào ngày 19-5-2017.

Tiến Thành
(Hội Nông dân tỉnh)