.

50 đoàn viên được biểu dương trong phong trào "Đoàn viên, người lao động Quảng Bình thi đua làm theo lời Bác"

Thứ Sáu, 19/05/2017, 16:22 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 19-5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức hội nghị biểu dương gương điển hình tiêu biểu trong phong trào "Đoàn viên, người lao động Quảng Bình thi đua làm theo lời Bác". Đến dự có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành cùng 50 đoàn viên, người lao động tiêu biểu trong toàn tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho đoàn viên thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “Đoàn viên, người lao động Quảng Bình thi đua làm theo lời Bác”
Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho đoàn viên có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “Đoàn viên, người lao động Quảng Bình thi đua làm theo lời Bác”.

Thực hiện phong trào “Đoàn viên, người lao động Quảng Bình thi đua làm theo lời Bác” do Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh phát động ngày 12-9-2016, thời gian qua, các cấp công đoàn, đoàn viên, người lao động trong tỉnh đã tích cực thi đua thực hiện sôi nổi. Nội dung phong trào thi đua đã được các đơn vị cụ thể hóa gắn với nhiệm vụ chính trị, đặc điểm công việc của ngành, lĩnh vực và gắn với thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động riêng của từng ngành. Kết quả đã có 100% công đoàn trực thuộc triển khai phát động phong trào đến tận công đoàn cơ sở và đoàn viên, người lao động.

Phong trào “Đoàn viên, người lao động Quảng Bình thi đua làm theo lời Bác” được các cấp công đoàn gắn với phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” trong công nhân lao động đã thực sự tạo khí thế, động lực trong mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, giúp họ phát huy tinh thần phục vụ nhân dân và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Qua phong trào đã xuất hiện nhiều gương đoàn viên, công nhân lao động điển hình trong lao động, sản xuất.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những thành tích đã đạt được của các cấp công đoàn và các đoàn viên, người lao động trong thời gian qua. Để phong trào “Đoàn viên, người lao động Quảng Bình thi đua làm theo lời Bác” và các phong trào thi đua khác do Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh phát động thời gian tới phát huy hiệu quả, đồng chí yêu cầu: các cấp công đoàn tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của đoàn viên, người lao động về mục đích, ý nghĩa của phong trào “Đoàn viên, người lao động thi đua làm theo lời Bác" gắn với phong trào thi đua “Gương mẫu thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh” trong cán bộ, công chức, viên chức; cụ thể hóa nội dung phong trào thi đua sát, phù hợp với nhiệm vụ của từng đơn vị, từng ngành, cơ sở.

Tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động công đoàn, đẩy mạnh các hoạt động chăm lo lợi ích thiết thân cho đoàn viên, người lao động; tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, viên chức, người lao động, trọng tâm là phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác thi đua khen thưởng, đảm bảo những tổ chức, cá nhân được khen thưởng, tôn vinh phải chính xác...

Tại hội nghị, 50 đoàn viên, người lao động được Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “Đoàn viên, người lao động Quảng Bình thi đua làm theo lời Bác”.

Đ.N