.

TP. Đồng Hới: Gặp mặt, đối thoại với doanh nghiệp năm 2017

Thứ Bảy, 22/04/2017, 11:43 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 21-4, UBND TP. Đồng Hới tổ chức buổi gặp mặt, đối thoại với gần 200 doanh nghiệp trên địa bàn do TP. quản lý (lần thứ 1) năm 2017.

 Đại diện lãnh đạo Đồng Hới đã trao thưởng 17 doanh nghiệp và 3 cá nhân đã có nhiều đóng góp cho phát triển kinh tế- xã hội của TP.
Đại diện lãnh đạo TP. Đồng Hới trao thưởng cho các doanh nghiệp và cá nhân đã có nhiều đóng góp cho phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn TP.

Tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo TP. đã báo cáo tình hình kinh tế-xã hội năm 2016, quý I-2017 và một số thông tin về hoạt động “Tuần văn hóa-du lịch Đồng Hới” năm 2017.

Theo đó, năm 2016, năm đầu tiên triển khai thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp, TP. Đồng Hới tổ chức thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện có nhiều khó khăn do sự cố môi trường biển và đợt lũ lụt lịch sử. Nhưng với sự đồng thuận của Đảng bộ và nhân dân, TP. đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, kinh tế phát triển, các lĩnh vực văn hóa-xã hội đạt được nhiều kết quả, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, công tác xây dựng Đảng có nhiều đổi mới và đạt nhiều kết quả quan trọng, hệ thống chính trị được củng cố, phát triển.

Trong 3 tháng đầu năm 2017, với chủ đề “tăng cường kỷ luật, xiết chặt kỷ cương, tiếp tục đổi mới phong cách, lề lối làm việc, nỗ lực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ 2017”, Thành ủy, UBND TP. đã tổ chức quán triệt triển khai chủ đề năm 2017 đến 100% các tổ chức cơ sở nhằm khắc phục tình trạng trì trệ, cầm chừng, chưa tâm huyết với công việc, còn thơ ơ với những bức xúc của nhân dân. Đồng thời chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

UBND TP. Đồng Hới cũng đã cung cấp thêm một số thông tin liên quan đến các hoạt động của "Tuần văn hóa-du lịch Đồng Hới năm 2017" để các doanh nghiệp góp sức cùng với TP. trong việc giới thiệu, quảng bá các hoạt động đến với du khách, bạn bè trong nước và nước ngoài, góp phần khôi phục và phát triển ngành du lịch-vốn là ngành mũi nhọn của TP.

Tại buổi gặp mặt, đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn đã tham gia đóng góp ý kiến và đề xuất một số vấn đề, như: quan tâm giải ngân vốn còn nợ đọng cho các doanh nghiệp xây dựng đã hoàn thành các hạng mục công trình nông thôn mới ở các xã Nghĩa Ninh, Thuận Đức…; các quy định về lĩnh vực thuế vẫn còn bất cập gây khó khăn cho các doanh nghiệp trong hoạt động cần có giải pháp tháo gỡ; TP. cần kiên quyết và duy trì việc lập lại trật tự văn minh đô thị, nhất là vỉa hè; nghiên cứu và xem xét đầu tư xây dựng lan can dọc theo sông Nhật Lệ để bảo đảm an toàn và tạo cảnh quan; có phương án xây nhà thi đấu đa năng của TP để phục vụ các hoạt động văn hóa và TDTT…

Đại diện các ban, ngành và lãnh đạo TP. đã tiếp thu các vấn đề và trực tiếp trả lời một số nội dung liên quan đến thẩm quyền. Nhân dịp này, UBND TP. Đồng Hới đã khen thưởng 17 doanh nghiệp và 3 cá nhân đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế-xã hội của TP.

N.L