.

Tập trung tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Quảng Bình

Thứ Tư, 05/04/2017, 08:36 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 4-4, Sở Thông tin-Truyền thông tổ chức buổi họp báo và gặp mặt báo chí quý I-2017. Tham dự có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và phóng viên các báo trung ương thường trú trên địa bàn.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh buổi họp báo và gặp mặt báo chí quý I-2017.

Tại buổi họp báo, đại diện UBND tỉnh đã cung cấp một số thông tin nổi bật về tình hình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh. Đại diện lãnh đạo Sở Thông tin-Truyền thông cũng đã báo cáo về công tác phối hợp xử lý thông tin báo chí; đại diện lãnh đạo một số cơ quan cũng đã cung cấp các thông tin về kết quả quan trắc nước biển ven bờ; công tác chi trả tiền bồi thường do sự cố môi trường biển; các hoạt động quảng bá và xúc tiến du lịch...

Cũng tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí và phóng viên đặt nhiều câu hỏi liên quan đến các vấn đề: khắc phục ảnh hưởng của sự cố môi trường biển, tiêu thụ hải sản ven bờ, hải sản tầng đáy; quảng bá du lịch…

Trong quý I-2017, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đóng trên địa bàn tỉnh đã thông tin, phản ánh kịp thời các hoạt động, sự kiện nổi bật của đất nước, của tỉnh. Tuyên truyền về công tác chi trả bồi thường, hỗ trợ thiệt hại do sự cố môi trường biển; nêu gương các nhân tố mới, điển hình tiên tiến và phản ánh những vấn đề được dư luận quan tâm. Nhìn chung, các cơ quan báo chí đã thực hiện tốt sự lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng thông tin của Đảng, Nhà nước, hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích và các quy định của pháp luật.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng đã ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của các cơ quan báo chí, phóng viên, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, đặc biệt là việc góp phần tạo dư luận tốt về những nỗ lực của tỉnh trong việc khắc phục sự cố môi trường biển; triển khai các dự án trọng điểm; thúc đẩy du lịch phát triển... Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Thông tin-Truyền thông sau mỗi lần họp báo cần tổng hợp các ý kiến của các cơ quan báo chí và phóng viên để gửi các cơ quan chức năng trả lời. Ngoài ra, đề nghị các cơ quan báo chí và phóng viên thường trú cần tuyên truyền những vấn đề nổi bật của tỉnh, đặc biệt là tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Quảng Bình trong mắt bạn bè trong nước và quốc tế.

Thanh Hoa