.

Lựa chọn đơn vị tư vấn xây dựng, điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế-xã hội tỉnh Quảng Bình

Thứ Tư, 19/04/2017, 14:15 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 19-4, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với nhà tư vấn quốc tế để lựa chọn đơn vị có năng lực xây dựng, điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế-xã hội tỉnh Quảng Bình đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.
Tại buổi làm việc, đại diện nhà tư vấn đến từ Tập đoàn Boston Consulting (Mỹ) đã trình bày một số nội dung về năng lực, kinh nghiệm tư vấn quy hoạch tổng thể, điều chỉnh phát triển kinh tế-xã hội tại một số tỉnh, thành trong và ngoài nước.
 
Theo đó, Tập đoàn Boston Consulting đã từng lập quy hoạch tổng thể về phát triển kinh tế-xã hội tại các tỉnh như: Thanh Hóa, Ninh Thuận, Hà Tĩnh, Phú Yên, các thành phố Hạ Long, Uông Bí (Quảng Ninh)… Đây cũng là doanh nghiệp tư vấn chiến lược toàn cầu hàng đầu thế giới với đội ngũ trên 30 tư vấn viên nhiều kinh nghiệm trong việc hỗ trợ xây dựng quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế-xã hội tại Việt Nam và có mạng lưới với hơn 80 văn phòng trên toàn thế giới…
 
Trên cơ sở khái quát một số nét về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Quảng Bình và sự cần thiết xây dựng, điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế-xã hội tỉnh, các đại biểu tham dự buổi làm việc phía Quảng Bình đã trao đổi một số nội dung về cách thức, thời gian hỗ trợ của đơn vị tư vấn nếu được chọn. Tiếp đó, đại diện Tập đoàn Boston Consulting bày tỏ quan điểm sẽ tiếp tục đồng hành cùng với Quảng Bình trên các phương diện nhằm xây dựng quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế-xã hội tỉnh hợp lý nhất.
 
Đây là cơ sở để tỉnh tiếp tục xem xét, lựa chọn nhà tư vấn phù hợp cho việc xây dựng, điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế-xã hội tỉnh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
 
Nguyễn Hoàng