.

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 8: Thông qua 7 nhóm nhiệm vụ trọng tâm

Thứ Tư, 05/04/2017, 15:47 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 5-4, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI tổ chức hội nghị lần thứ 8 nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội, công tác xây dựng Đảng quý I, nhiệm vụ trọng tâm quý II-2017. Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì và điều hành hội nghị.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang phát biểu kết luận tại hội nghị
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận tại hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy nêu rõ: Quảng Bình triển khai nhiệm vụ quý I trong điều kiện có nhiều khó khăn gay gắt, hậu quả của sự cố môi trường biển tiếp tục ảnh hưởng nghiêm trọng, lâu dài đến sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, việc làm, đời sống của nhân dân.

Song với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền, các cấp, các ngành, sự nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân nên thực hiện nhiệm vụ quý I đạt được kết quả khá toàn diện. Công tác xây dựng Đảng được triển khai trên tất cả các mặt. Tình hình Đảng bộ ổn định, cấp ủy, chính quyền, các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt để ổn định tình hình nhân dân, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn. Chỉ đạo thực hiện việc chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho các đối tượng bị thiệt hại do sự cố môi trường biển, cơ bản tạo được sự thống nhất, đồng tình của người dân.

Tiếp đó, thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Trần Công Thuật đã trình bày báo cáo tình hình kinh tế-xã hội và công tác xây dựng Đảng quý I, một số nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2017.

Trong quý I, sản xuất đông-xuân thực hiện đúng lịch thời vụ; chăn nuôi phát triển khá; sản xuất thủy sản đã có sự phục hồi; chương trình xây dựng nông thôn mới được tập trung chỉ đạo, ưu tiên nguồn lực cho các xã phấn đấu hoàn thành 19 tiêu chí trong năm 2017 và các xã có số tiêu chí đạt thấp.

Quý I, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng gần 4%, giá trị ước đạt trên 2.450 tỷ đồng. Công tác đầu tư xây dựng cơ bản tiếp tục đẩy nhanh tiến độ; 2 thị trấn Kiến Giang và Hoàn Lão mở rộng đã được Bộ Xây dựng công nhận đạt tiêu chí đô thị loại 4. Về du lịch, có 608 ngàn lượt khách đến Quảng Bình, doanh thu đạt trên 440 tỷ đồng; tổng thu ngân sách thực hiện ước đạt gần 600 tỷ đồng. Trong quý 1, tỉnh đã cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho 131 đơn vị với số vốn đăng ký 556 tỷ đồng.

Lĩnh vực văn hóa-xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, chăm lo đối tượng chính sách, người nghèo, vùng bị ảnh hưởng thiên tai và sự cố môi trưởng biển được quan tâm thực hiện; an toàn vệ sinh thực phẩm tiếp tục được đẩy mạnh; các hoạt động quảng bá tiềm năng du lịch của tỉnh được tổ chức thiết thực trong và ngoài nước. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững ổn định.

Cũng trong quý I, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cấp ủy các cấp đã tích cực lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các Kết luận của Trung ương, Nghị quyết của Chính phủ, Nghị quyết của Tỉnh ủy về thực hiện nhiệm vụ năm 2017. Đến nay, 13/13 Đảng bộ trực thuộc đã tổ chức nghiêm túc việc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các Nghị quyết, Kết luận của Hội nghị Trung ương 4 (khóa XII). Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Quy định 01 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Việc lấy phiếu tín nhiệm theo Quy định 01 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy được thực hiện nghiêm túc. Các mặt công tác kiểm tra, giám sát, nội chính của cấp ủy, dân vận, văn phòng cấp ủy… có nhiều chuyển biến tích cực. Trong quý I, toàn Đảng bộ tỉnh đã kết nạp được 482 đảng viên mới.           

 Các đại biểu dự hội nghị
Các đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghi, các đại biểu đã tập trung thảo luận, tham gia ý kiến, phản ánh, làm rõ thêm tình hình, khó khăn, hạn chế và những vấn đề cần tập trung chỉ đạo, từ đó xác định những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể trọng tâm để tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ quý II và 6 tháng đầu năm 2017.

Kết luận hội nghị, đồng chí Hoàng Đăng Quang đã khẳng định lại 4 kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ quý I năm 2017 và một số hạn chế cần khắc phục.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Trong quý II, tình hình sẽ còn có nhiều khó khăn gay gắt, tiềm ẩn nhiều rủi ro, hệ luỵ của sự cố môi trường biển và sự chống phá của các thế lực thù địch sẽ còn gia tăng. Để hoàn thành nhiệm vụ quý II và 6 tháng đầu năm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nêu lên 7 nhóm nhiệm vụ trọng tâm, gồm: tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai các nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, lĩnh vực công nghiệp, thương mại, dịch vụ; đôn đốc đẩy nhanh việc thực hiện các dự án đang triển khai và các dự án đã có chủ trương đầu tư để hoàn thành theo tiến độ đề ra; tích cực chỉ đạo chăm sóc, thu hoạch vụ đông-xuân, chuẩn bị tốt  sản xuất vụ hè-thu; triển khai hiệu quả các giải pháp khôi phục du lịch biển, phát triển các loại hình du lịch mới để phục vụ mùa du lịch; đẩy mạnh chỉnh trang đô thị, nhất là khu vực thành phố Đồng Hới và các trung tâm huyện lỵ, các điểm du lịch; đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ thu, chi ngân sách Nhà nước, tạo nguồn thu mới; rà soát, nắm chắc nguồn thu, chống thất thu; xử lý nghiêm các đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi trốn lậu thuế.

Chỉ đạo thực hiện tốt các lĩnh vực văn hoá, xã hội, giáo dục, y tế; tập trung giữ vững quốc phòng-an ninh, chú trọng an ninh nông thôn, an ninh tôn giáo, nhất là những vấn đề nổi lên sau sự cố môi trường biển; tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy, lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị quý II; tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm Quy định số 01-QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy...

Ngọc Mai