.

Bế giảng lớp Cao cấp lý luận Chính trị khóa VIII, khoá học 2015-2017

Thứ Tư, 12/04/2017, 08:24 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 11-4, Học viện Chính trị khu vực III phối hợp với Tỉnh uỷ tổ chức lễ bế giảng lớp Cao cấp lý luận Chính trị khoá VIII, hệ không tập trung, khoá học 2015-2017. Tham dự có PGS, TS Nguyễn Văn Lý,Giám đốc Học viện Chính trị khu vực III; đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Trao bằng tốt nghiệp cho các học viên
Đại diện lãnh đạo Học viện Chính trị khu vực III trao bằng tốt nghiệp cho các học viên.

Lớp Cao cấp lý luận Chính trị khoá VIII, hệ không tập trung, khoá học 2015-2017 có 89 học viên. Trong thời gian 2 năm, các học viên là cán bộ lãnh đạo, quản lý các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố đã được nghiên cứu  các học phần quan trọng như: nguyên lý của chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh; các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; những kiến thức cơ bản về một số ngành khoa học xã hội và nhân văn, khoa học quản lý và nghiệp vụ công tác lãnh đạo, quản lý. Qua khóa học, các học viên có điều kiện rèn luyện năng lực tư duy, hoạt động thực tiễn và năng lực lãnh đạo, quản lý…

Kết thúc khóa học, 100% học viên được cấp bằng tốt nghiệp Cao cấp lý luận Chính trị, trong đó có 71 học viên đạt loại giỏi (chiếm tỷ lệ 79,7%) và 18 học viên đạt loại khá. Đặc biệt, 10 học viên có thành tích cao trong học tập và tham gia phong trào được nhận giấy khen của Học viện Chính trị khu vực III.

Phát biểu tại lễ bế giảng, đồng chí Trần Công Thuật, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã biểu dương những kết quả mà các học viên đạt được trong khóa học vừa qua. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định, công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp trong giai đoạn hiện nay là điều hết sức cần thiết nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ có tâm, có tầm và có khả năng giải quyết đúng đắn những vấn đề mới, phức tạp hiện nay.

Đồng chí cũng yêu cầu các học viên vận dụng những kiến thức đã học vào quá trình công tác tại các địa phương, đơn vị đạt hiệu quả cao, đồng thời mong muốn Học viện Chính trị khu vực III quan tâm, giúp đỡ Quảng Bình tiếp tục mở thêm các lớp Cao cấp lý luận Chính trị cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý trong thời gian tới.

Xuân Vương