.

Tiếp tục tăng cường công tác chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân

Thứ Sáu, 24/03/2017, 08:55 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 23-3, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác xây dựng Đảng quý I-2017, do đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì.

 Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị
Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Quý I-2017, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cấp ủy các cấp đã tích cực lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các Kết luận của Trung ương, Nghị quyết của Chính phủ, Nghị quyết của Tỉnh ủy về thực hiện nhiệm năm 2017. Các lĩnh vực sản xuất đông-xuân, triển khai các dự án trọng điểm được chỉ đạo hiệu quả. Trong điều kiện còn nhiều khó khăn, kinh tế-xã hội của tỉnh vẫn duy trì ổn định. Nhiều chỉ tiêu đạt và vượt so với kế hoạch và cùng kỳ như: diện tích gieo trồng hàng năm vụ đông-xuân 55,522ha, tăng 0,2%; chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 3,9%, giá trị sản xuất công nghiệp ước tính 2.454 tỷ đồng, tăng 4,8%. Du lịch gặp nhiều khó khăn nhưng đã có dấu hiệu chuyển biến tốt; thu ngân sách trên địa bàn ước đạt 596 tỷ, đạt 18,3% dự toán địa phương và tăng 3,8% so với cùng kỳ.

Cũng trong quý I, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt toàn tỉnh học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các Nghị quyết, Kết luận của Bộ Chính trị về phát triển du lịch, về tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng; ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); chỉ đạo tổ chức tốt hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, Tết Nguyên đán… Cấp ủy các cấp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng Đảng trên các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; tiếp tục thực hiện nghiêm Quy định 01 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Việc lấy phiếu tín nhiệm theo Quy định 01 được thực hiện nghiêm túc. Kết quả, có 396/402 cá nhân là người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý được lấy phiếu đánh giá, đạt tỷ lệ 98,5%. Cấp ủy các cấp đã hoàn thành đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở Đảng (TCCSĐ) và đảng viên năm 2016. Kết quả có 329/614 TCCSĐ đạt trong sạch vững mạnh, chiếm 53,58%, trong đó có 87 TCCSĐ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu; 6.991/62.089 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (11,26%). Các mặt công tác kiểm tra, giám sát, nội chính của cấp ủy, dân vận, văn phòng cấp ủy… có nhiều chuyển biến tích cực.

Tại hội nghị, các đại biểu đã dành nhiều thời gian thảo luận và đề xuất các giải pháp nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng năm 2017 và những năm tiếp theo.

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Trần Công Thuật ghi nhận những nỗ lực và thành tích trong công tác xây dựng Đảng quý I-2017. Về nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh, cần tiếp tục tăng cường công tác chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, tạo sự đồng thuận cao trong Đảng bộ và nhân dân, nhất là trong công tác kêu gọi, triển khai các dự án lớn mang tính động lực cho sự phát triển của tỉnh; tiếp tục kiện toàn về tổ chức bộ máy, thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng quy hoạch, luân chuyển và thu hút cán bộ; tổ chức thực hiện và hoàn thành các cuộc kiểm tra, giám sát có chất lượng và hiệu quả; tiến hành rà soát các cuộc thanh tra kinh tế-xã hội để phát hiện các vụ việc có dấu hiệu tham nhũng chuyển cơ quan điều tra xử lý, đồng thời cung cấp thông tin công khai cho báo chí để răn đe, giáo dục; giao Ban Nội chính Tỉnh ủy xem xét, làm rõ các vụ tham nhũng nhằm tăng cường vai trò và hiệu quả công tác phòng chống tham nhũng; tăng cường công tác dân vận, tạo sự đồng thuận và ổn định trong nhân dân...

N.M