.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thăm mô hình trồng dưa lưới Nhật Bản

Thứ Hai, 06/03/2017, 07:48 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 4-3, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm mô hình trồng dưa lưới Nhật Bản tại Công ty TNHH thương mại Hiếu Hằng. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh và Sở Nông nghiệp-PTNT.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thăm mô hình trồng dưa lưới Nhật Bản tại công ty TNHH Thương mại Hiếu Hằng
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thăm mô hình trồng dưa lưới Nhật Bản tại Công ty TNHH thương mại Hiếu Hằng.

Mô hình trồng dưa lưới Nhật Bản được Công ty TNHH thương mại Hiếu Hằng trồng thử nghiệm trong nhà lưới khép kín với diện tích ban đầu khoảng 500m2. Đây là mô hình sản xuất sản phẩm sạch được đầu tư công phu với nhà lưới khép kín, giống dưa Nhật, hệ thống tưới nhỏ giọt theo công nghệ Israel và dùng hoàn toàn bằng phân hữu cơ.

Sau khoảng thời gian 4 tháng trồng và chăm sóc, mô hình này được xem là đã thành công khi cho ra sản phẩm với trái đều, đẹp, chín vàng và có vị ngọt mát.

Sau khi thăm thực tế mô hình dưa lưới Nhật Bản, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã có lời khen ngợi đối với phía lãnh đạo Công ty, đồng thời yêu cầu Sở Nông nghiệp-PTNT hỗ trợ thêm về mặt kỹ thuật để Công ty có điều kiện mở rộng sản xuất.

Được biết, dưa lưới Nhật Bản hiện được bán trên thị trường với giá 80.000/kg và khá phù hợp với điều kiện khí hậu tỉnh ta.

Thanh Hải