.

Đã chỉ trả gần 1.770 tỷ đồng bồi thường thiệt hại do sự cố môi trường biển

Thứ Bảy, 04/03/2017, 13:01 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 3-3, UBND tỉnh tổ chức buổi họp với các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan về công tác chi trả bồi thường, hỗ trợ thiệt hại cho người dân do sự cố môi trường biển. Đồng chí Lê Minh Ngân, Tỉnh ủy viên,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp.

Đồng chí Lê Minh Ngân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Lê Minh Ngân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Tính đến ngày 2-3, toàn tỉnh đã có 59/62 xã, phường có quyết định phê duyệt đối tượng, kinh phí thiệt hại với tổng số tiền trên 1.983 tỷ đồng, đạt 85% so với kê khai ban đầu. Đến nay, các địa phương đã tiến hành chi trả gần 1.770 tỷ đồng, đạt 95% so với tổng số tiền Trung ương tạm ứng cho tỉnh.

Về tiến độ bồi thường, hỗ trợ hải sản tồn kho, tỉnh đã có quyết định phê duyệt 18/25 cơ sở, khối lượng 975,5 tấn hải sản với số tiền phê duyệt đạt trên 28,8 tỷ đồng, trong đó, đã tổ chức chi trả hơn 14 tỷ đồng. Hiện nay, các địa phương đang tiếp tục chi trả bồi thường, hỗ trợ cho các đối tượng đã được phê duyệt, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền tạo sự đồng thuận của nhân dân trong quá trình thực hiện.

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành, địa phương đã dành nhiều thời gian để thảo luận, bàn các giải pháp nhằm kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện công tác chi trả.

Sau ý kiến thảo luận, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận sự nỗ lực của các sở, ban, ngành liên quan trong việc đốc thúc công tác chi trả tiền bù do sự cố môi trường biển đúng tiến độ. Đồng thời nhấn mạnh, các địa phương, đơn vị tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc chấp hành Quyết định 1880 của Thủ tướng Chính phủ; giải quyết kịp thời các khiếu nại, khiếu kiện; những đối tượng đầy đủ hồ sơ chứng thực thì giải quyết chi trả sớm, không để kéo dài; đối với số hải sản tồn kho được Bộ Y tế xác nhận thực phẩm an toàn, đề nghị các địa phương kiểm đếm, vận động các cơ sở sớm tiêu thụ không để tồn kho lâu ngày; các ngành, địa phương quan tâm vận động ngư dân tiếp tục vươn khơi bám biển…

Phương Hiền