.

Công ty TNHH MTV Lệ Ninh: Cần đẩy nhanh tiến độ cổ phần hóa, xây dựng phương án sản xuất, kinh doanh hiệu quả

Thứ Tư, 08/03/2017, 14:23 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 8-3, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Công ty TNHH MTV Lệ Ninh để kiểm tra tình hình sản xuất kinh doanh năm 2017 và một số nhiệm vụ của công ty trong thời gian tới. Tham dự có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, các sở, ngành có liên quan và huyện Lệ Thủy.

 Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc.

Công ty TNHH MTV Lệ Ninh hiện có 608 cán bộ, công nhân viên. Công ty hiện quản lý 3.229ha đất, trong đó đất sản xuất nông nghiệp (đất trồng cao su, rừng trồng sản xuất) 3.210ha. Bên cạnh sản phẩm chủ yếu là mủ cao su tự nhiên, để phát triển sản xuất kinh doanh, ổn định đời sống cho người lao động, đơn vị tham gia chăn nuôi lợn thịt, lợn giống, sản xuất thức ăn chăn nuôi, phân bón vi sinh, nước lọc tinh khiết… Năm 2016, doanh thu của đơn vị đạt trên 46 tỷ đồng, bằng 115,8% kế hoạch; nộp ngân sách 1,4 tỷ đồng; lương bình quân 2,9 triệu đồng/người/tháng. Hai tháng đầu năm 2017, Công ty đã thực hiện đạt doanh thu 4,6 tỷ đồng, bằng 10,4% kế hoạch.

Thực hiện nghị định của Chính phủ về sắp xếp, đổi mới và phát triển, nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty nông, lâm nghiệp và quyết định của UBND tỉnh về thực hiện cổ phần hóa (CPH) công ty nông, lâm nghiệp 100% vốn Nhà nước, hiện Công ty đang triển khai lộ trình CPH, tuy nhiên quá trình thực hiện đang gặp phải một số khó khăn, thách thức như nguồn lực tài chính hạn chế, công nghệ lạc hậu, thiếu các cổ đông chiến lược…

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đã có nhiều ý kiến, đề xuất các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho Công ty TNHH MTV Lệ Ninh trong sản xuất, thực hiện hiệu quả việc CPH đúng lộ trình, đồng thời bàn các phương án sau khi CPH…

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những thành quả mà Ban lãnh đạo Công ty và cán bộ, công nhân lao động đã đạt được trong bối cảnh còn nhiều khó khăn. Công ty cũng đã nỗ lực trong quá trình CPH và đạt được những kết quả quan trọng. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng thẳng thắn chỉ rõ những tồn tại, hạn chế như: khó khăn về nguồn vốn; lúng túng trong tiếp cận công nghệ mới và thị trường tiêu thụ, chưa khai thác hết tiềm năng, lợi thế của đơn vị; tư duy quản lý theo cơ chế thị trường còn thiếu nhạy bén, đời sống người lao động còn nhiều khó khăn; tiến độ CPH còn chậm…

Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, Công ty tập trung chỉ đạo tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh; UBND tỉnh tích cực chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ CPH, sắp xếp lao động dôi dư và phương án sản xuất; tăng cường công tác chăm sóc, khai thác cây cao su, nghiên cứu có các sản phẩm chế biến sâu; mở rộng một số dự án, ngành nghề mới mang tính đầu tư có chiến lược ngoài cây cao su; tìm kiếm và xây dựng các mô hình sản xuất công nghệ cao, tạo thành chuỗi giá trị; thực hiện tốt các chế độ đối với người lao động; giải quyết hiệu quả mối quan hệ với nhân dân trên địa bàn để ổn định tình hình; làm tốt công tác xây dựng đảng, chính trị tư tưởng, xây dựng các đoàn thể ngày càng vững mạnh, bảo đảm thống nhất, đoàn kết và phát huy hiệu quả, sức mạnh của người lao động.

Về các kiến nghị của Công ty, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã cho ý kiến chỉ đạo các sở, ngành, địa phương  liên quan xem xét giải quyết trong thời gian tới.

Ngọc Mai