.

Công bố Quyết định công nhận khu vực thị trấn Kiến Giang mở rộng đạt tiêu chí đô thị loại IV

Thứ Sáu, 03/03/2017, 07:30 [GMT+7]
(QBĐT) - Chiều 2-3, huyện Lệ Thủy đã long trọng tổ chức lễ công bố Quyết định công nhận khu vực thị trấn Kiến Giang mở rộng đạt tiêu chí đô thị loại IV.
 
 
Dự lễ có đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; các huyện, thị xã, thành phố. Về phía Bộ Xây dựng, có đồng chí Phan Thị Mỹ Linh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng; lãnh đạo Cục phát triển đô thị.
Đồng chí Phan Thị Mỹ Linh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng trao Quyết định Công nhận khu vực thị trấn Kiến Giang mở rộng đạt tiêu chí đô thị loại IV cho lãnh đạo huyện Lệ Thủy.
Đồng chí Phan Thị Mỹ Linh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng, trao Quyết định công nhận khu vực thị trấn Kiến Giang mở rộng đạt tiêu chí đô thị loại IV cho lãnh đạo huyện Lệ Thủy.
Thị trấn Kiến Giang được thành lập ngày 13-6-1986 theo Quyết định số 72-HĐBT của Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) trên cơ sở thôn Quảng Cư (xã Xuân Thủy), thôn Thượng Lưu (xã Liên Thủy) và đội 4, 5 của thôn Hà Thanh (xã Phong Thủy) với diện tích 3,14km2; là trung tâm hành chính, văn hóa, xã hội, kinh tế quan trọng của huyện Lệ Thủy, đồng thời là trung tâm động lực của tiểu vùng Nam Quảng Bình, có vai trò liên kết các đô thị của Quảng Bình với các đô thị nằm trong vùng Bắc Quảng Trị như thị trấn Hồ Xá, thành phố Đông Hà.
 
Định hướng phát triển không gian đô thị của thị trấn Kiến Giang tập trung theo hướng Đông Tây (mở rộng không gian ra phía Đông Quốc lộ 1); liên kết đô thị với khu công nghiệp Bang ở phía Tây và khu công nghiệp Cam Liên ở phía Đông nhằm tạo các trục không gian Bắc-Nam; liên kết không gian du lịch khu bảo tồn thiên nhiên sinh thái nông nghiệp (gắn với Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp) với không gian du lịch tâm linh chùa Hoằng Phúc, khu du lịch suối nước khoáng nóng Bang...
 
Trải qua hơn 30 năm xây dựng và phát triển, thị trấn Kiến Giang mở rộng đã được Bộ Xây dựng công nhận đạt tiêu chí đô thị loại IV tại Quyết định số 37/QĐ-BXD ngày 23-1-2017 với khu vực nội thị gồm thị trấn Kiến Giang và các xã Phong Thủy, Lộc Thủy, Xuân Thủy, Liên Thủy. Đây là niềm vinh dự, là cơ sở và động lực hết sức quan trọng cho quá trình phát triển, mở rộng của thị trấn.
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lệ Thủy.
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lệ Thủy.
Để tiếp tục đầu tư xây dựng và phát triển hạ tầng đô thị đồng bộ, tương xứng với chức năng của đô thị trung tâm tiểu vùng phía Nam của tỉnh Quảng Bình và chức năng của đô thị loại IV, thời gian tới UBND huyện Lệ Thủy và thị trấn Kiến Giang mở rộng sẽ tiếp tục rà soát và bám sát theo các nội dung đồ án điều chỉnh quy hoạch chung đã được phê duyệt để triển khai các dự án đầu tư xây dựng theo quy hoạch.
 
Phát biểu tại lễ công bố, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh một số nhiệm vụ mà huyện Lệ Thủy và thị trấn Kiến Giang cần thực hiện trong thời gian tới, đó là: tập trung phát triển kinh tế-xã hội và đô thị hóa, xác định các giải pháp cụ thể để xây dựng và hoàn thành các tiêu chí chưa đạt điểm, tiêu chí còn yếu; đẩy mạnh công tác quy hoạch, quản lý việc triển khai thực hiện quy hoạch có hiệu lực, hiệu quả nhất; tăng cường các nguồn lực cho đầu tư phát triển, đặc biệt là đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án; chú trọng phát triển toàn diện các lĩnh vực văn hóa-xã hội mà trọng tâm là công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm, chăm lo sức khỏe nhân dân…
 
Cũng tại lễ công bố, đồng chí Phan Thị Mỹ Linh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng đã phát biểu nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm mà huyện Lệ Thủy và thị trấn Kiến Giang cần thực hiện như: tăng cường công tác quản lý các mặt quy hoạch cũng như việc hoàn thành các tiêu chí đô thị loại IV của thị trấn Kiến Giang trong thời gian sớm nhất; đẩy mạnh phát triển kinh tế và đô thị hóa phù hợp với tiến trình xây dựng thị trấn Kiến Giang trở thành thị xã trong tương lai; chăm lo phát triển các mặt đời sống của người dân vùng nội thị thị trấn Kiến Giang cũng như bố trí hợp lý các nguồn lực đầu tư cho việc phát triển cơ sở hạ tầng thị trấn…
 
Nguyễn Hoàng