.

UBND tỉnh: Thăm và tặng quà ngư dân đánh bắt xa bờ ở thành phố Đồng Hới

Thứ Sáu, 03/02/2017, 14:26 [GMT+7]

(QBĐT) -  Sáng 3-2, UBND tỉnh tổ chức đoàn đi thăm, tặng quà và động viên ngư dân xã Bảo Ninh (TP. Đồng Hới) tiếp tục ra khơi bám biển đánh bắt xa bờ những ngày đầu năm mới 2017. Đoàn do đồng chí Lê Minh Ngân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và đơn vị liên quan.

Đồng chí Lê Minh Ngân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thăm, tặng quà và động viên các gia đình ngư dân đánh bắt xa bờ ở xã Bảo Ninh (Đồng Hới) đầu năm 2017.
Đồng chí Lê Minh Ngân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm, tặng quà và động viên các gia đình ngư dân xã Bảo Ninh (TP. Đồng Hới).

Đoàn đã đến thăm, động viên và tặng quà cho gia đình 8 chủ tàu đánh bắt xa bờ, gồm: ông Hoàng Quang Hiếu, Đào Xuân Hậu, Nguyễn Văn Tư, Hồng Quang Minh, Hoàng Quang Huy, Hoàng Quang Tình, Đào Dự ở thôn Hà Dương và ông Hoàng Tấn Bông ở thôn Hà Thôn. Đây là những gia đình có tàu đánh bắt xa bờ và đã xuất bến ra khơi vào ngày 31-1 (tức ngày mồng 4 Tết).

Tại các nơi đến thăm, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Minh Ngân đã thăm hỏi, động viên và lắng nghe tâm tư nguyện vọng của ngư dân xã Bảo Ninh. Theo báo cáo, xã Bảo Ninh là một trong những địa phương trọng điểm về số lượng tàu thuyền và sản lượng đánh bắt thủy, hải sản trên địa bàn tỉnh. Hiện, toàn xã có 454 tàu thuyền, trong đó có trên 250 tàu đánh bắt xa bờ, trung bình mỗi tàu giải quyết việc làm cho trên 10 lao động. Trong sự cố môi trường biển vừa qua, các ngư dân xã Bảo Ninh đã chịu nhiều ảnh hưởng và đời sống kinh tế có phần giảm sút.

Sau khi lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của ngư dân, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và đề nghị các ngành chức năng tiếp tục rà soát, xem xét triển khai thực hiện nhanh chính sách hỗ trợ, đền bù thiệt hại về sự cố môi trường biển của Nhà nước đối với ngư dân, đồng thời động viên ngư dân yên tâm bám biển, ra khơi đánh bắt trong những ngày đầu năm mới để vừa làm giàu chính đáng cho cá nhân và gia đình vừa tích cực tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

N.L