.

Tích cực phối hợp với nhà đầu tư, tháo gỡ khó khăn đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm

Thứ Sáu, 03/02/2017, 17:14 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 3-2, UBND tỉnh tổ chức họp phiên thường kỳ tháng 1-2017. Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp. Tham dự có đại diện Thường trực HĐND tỉnh, UBMTTQVN tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận phiên họp.

Qua báo cáo của Sở Kế hoạch-Đầu tư, tình hình kinh tế-xã hội trong tháng 1 và Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 tương đối ổn định, hoạt động sản xuất kinh doanh có chiều hướng phát triển khả quan. Tuy nhiên, do đợt mưa trước Tết đã làm ngập úng 3.000ha lúa, phải gieo cấy lại 1.000ha. Sản lượng thuỷ sản trong tháng 1 thực hiện được 3.680 tấn, bằng 94% so cùng kỳ năm trước.

Các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân như thịt lợn, thịt gà, các loại rau xanh... đáp ứng đầy đủ nhu cầu. Giá thịt gà, thịt lợn, thịt bò, các loại cá tươi tăng từ 10-20% so với những ngày thường, tuy nhiên lượng cung vẫn đảm bảo đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, không xảy ra tình trạng khan hiếm và giá vẫn ổn định. Những ngày trong và sau Tết giá các mặt hàng này tương đối ổn định. Bánh kẹo, hạt dưa, hạt dẻ, hạt hướng dương… trước Tết tăng nhẹ từ 5-7%, những ngày sau Tết giá đã ổn định trở lại. Mặt hàng bia, rượu, nước giải khát các loại, thời điểm trước và sau Tết giá vẫn ổn định do lượng hàng đang dồi dào... 

Các địa phương, cơ quan, đơn vị tổ chức chu đáo hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao bảo đảm vui tươi, lành mạnh, an toàn và triệt để tiết kiệm; gắn với các hoạt động kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2017) thiết thực, hiệu quả, phù hợp với nếp sống văn minh, truyền thống văn hóa của dân tộc và với thuần phong mỹ tục của địa phương. Tổng lượt khách du lịch đến với Quảng Bình trong dịp Tết ước đạt 105.000 lượt, trong đó khách quốc tế ước 7.000 lượt người, tăng cao so với dịp Tết năm ngoái.
 
Công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, vùng ảnh hưởng thiên tai, đặc biệt là trong dịp Tết được các ngành, các địa phương quan tâm thực hiện. Qua kiểm tra và báo cáo của các đơn vị, địa phương, tình hình đời sống nhân dân trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 bảo đảm ổn định, nhân dân yên tâm, vui tươi đón Tết. Các huyện Quảng Ninh, Bố Trạch, Lệ Thủy, thành phố Đồng Hới, thị xã Ba Đồn đã hoàn thành chi trả tiền đền bù, hỗ trợ cho các đối tượng do sự cố môi trường biển; riêng huyện Quảng Trạch chưa hoàn thành, đã được UBND tỉnh chỉ đạo và yêu cầu kiểm điểm nghiêm túc. An ninh trật tự giữ vững ổn định, nhân dân vui tươi, phấn khởi, tin tưởng vào sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền các cấp. Tuy nhiên, dịp Tết năm nay tai nạn giao thông tăng cao cả 3 tiêu chí và nhất là tình trạng đốt pháo nổ xảy ra ở nhiều nơi nhưng thiếu các biện pháp ngăn chặn xử lý hiệu quả...
 
Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu dự hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận, nhấn mạnh một số vấn đề sau: Về nông nghiệp, tập trung chỉ đạo công tác chống rét cho gia súc, gia cầm, đặc biệt là trâu, bò; chỉ đạo phòng chống dịch bệnh trên cây trồng và vật nuôi; tập trung chỉ đạo đẩy mạnh khai thác, đánh bắt thủy sản; hỗ trợ người dân giống lúa để khẩn trương gieo cấy lại những diện tích lúa bị ngập úng.
 
Về công nghiệp, tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh sản xuất công nghiệp trên địa bàn; tập trung đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ dự án giai đoạn 2 Nhà máy may S&D Quán Hàu đi vào hoạt động; làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam để triển khai dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch I và Quảng Trạch II; tiếp tục chỉ đạo các ngành hỗ trợ hoạt động của Siêu thị Co.opmart Quảng Bình.
 
Tiếp tục tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm như: Khu du lịch, biệt thự nghỉ dưỡng sinh thái, thể thao FLC của Công ty CP Tập đoàn FLC; dự án Trung tâm thương mại Vincom của Tập đoàn Vingroup, dự án sân golf Bảo Ninh-Hải Ninh của Công ty CP Đầu tư và Phát triển hạ tầng An Việt; tập trung đôn đốc, hướng dẫn, hỗ trợ các nhà đầu tư tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án chăn nuôi bò xuất khẩu trên địa bàn của Tập đoàn Hòa Phát.
 
Triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức lễ hội Hang động năm 2017; tập trung chỉ đạo quảng bá về du lịch Quảng Bình, phát triển các sản phẩm mới về du lịch; chỉ đạo mở các đường bay trong nước và quốc tế. Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tiếp tục phối hợp với các địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, nắm chắc tình hình đời sống của nhân dân sau Tết Nguyên đán để chủ động hỗ trợ, cứu đói trong thời gian giáp hạt, nhất là vùng khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số... Tăng cường chỉ đạo ổn định tình hình an ninh trật tự, xã hội trên địa bàn; kiên quyết xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm pháp luật.
 
Tr.T