.

Thường trực HĐND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 1-2017

Thứ Tư, 08/02/2017, 16:46 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 8-2, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ để đánh giá kết quả công tác từ sau kỳ họp thứ 4 đến ngày 31-1 và triển khai chương trình công tác tháng 2-2017. Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp. Tham dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại diện UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các sở, ban, ngành liên quan.

Toàn cảnh hội nghị
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.

Trong tháng 1-2017, Thường trực HĐND tỉnh, các Ban và Văn phòng HĐND tỉnh đã tích cực triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra, bảo đảm tiến độ và đúng quy định của pháp luật. Tại kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh đã biểu quyết thông qua 13 nghị quyết. Ngay sau kỳ họp, Thường trực HĐND tỉnh đã chỉ đạo Văn phòng HĐND tỉnh phối hợp với các Ban của HĐND tỉnh và các cơ quan liên quan tiếp thu, hoàn chỉnh các nghị quyết trình Chủ tịch HĐND tỉnh ký ban hành để tạo điều kiện cho UBND tỉnh, HĐND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức triển khai thực hiện; ban hành Thông báo Kết luận của chủ tọa kỳ họp, đôn đốc các cơ quan liên quan triển khai thực hiện.

Sau kỳ họp, công tác tiếp xúc cử tri được triển khai tại 21 điểm trong toàn tỉnh. Việc giám sát tình hình thực hiện các Nghị quyết của HĐND tỉnh, các nội dung tại Thông báo Kết luận của chủ tọa kỳ họp được Thường trực HĐND tỉnh tích cực chỉ đạo, đến nay, cơ bản được các sở, ngành, địa phương thực hiện và có văn bản báo cáo Thường trực HĐND tỉnh, bảo đảm đúng thời gian quy định. Về chi trả thiệt hại môi trường biển, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương triển khai kịp thời. Đến ngày 31-1, các địa phương đã hoàn thành chi trả 1.390/1.805 tỷ đồng được phê duyệt.

Các Ban của HĐND tỉnh đã tích cực triển khai giám sát trên các lĩnh vực phụ trách. Các hoạt động đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu được quan tâm, bảo đảm an toàn, lành mạnh, tiết kiệm. Cũng trong tháng 1, Thường trực HĐND tỉnh đã xem xét, có văn bản trả lời 5 nội dung UBND tỉnh xin ý kiến. Hoạt động tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được thực hiện đúng quy định...

Tại kỳ họp, đại diện các sở, ngành liên quan đã báo cáo tình hình thực hiện Kết luận số 133/HĐND-VP ngày 23-12-2016. Theo đó, bên cạnh những nội dung đã được hoàn thành, vẫn còn một số nội dung cần tiếp tục triển khai nghiêm túc.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của Thường trực HĐND, các Ban HĐND tỉnh, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành... trong thực hiện chương trình công tác tháng 1, đồng thời cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục.

Về nhiệm vụ tháng 2-2017, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu: Thường trực HĐND, các Ban HĐND tỉnh bám sát chương trình công tác năm 2017, cụ thể hóa và phối hợp với UBND cùng cấp thực hiện hiệu quả, giải quyết tốt những vấn đề nổi lên; tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Kết luận số 133 của chủ tọa kỳ họp, UBND tỉnh tăng cường chỉ đạo các sở, ngành, địa phương giải quyết những nội dung còn tồn đọng; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát theo kế hoạch và những vấn đề nêu ra theo Kết luận số 133. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Thường trực HĐND tỉnh thực hiện Kết luận số 133, đặc biệt lưu ý các nội dung chi trả tiền đền bù thiệt hại do ảnh hưởng sự cố môi trường biển, công tác cán bộ... Thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tăng cường công tác giám sát, bảo đảm hoàn thành tốt các nội dung công tác, đồng thời ổn định tình hình tư tưởng nhân dân...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đồng tình với một số ý kiến, đề xuất tại hội nghị. Một số ý kiến đề xuất khác, Thường trực HĐND tỉnh sẽ xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

N.Mai