.

Phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ"

Thứ Sáu, 03/02/2017, 08:09 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 2-2, Bộ CHQS tỉnh tổ chức phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Tham dự buổi lễ có Đại tá Nguyễn Văn Man, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, cùng cán bộ, chiến sỹ các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh.

Tết trồng cây là hoạt động được Bộ CHQS tỉnh tổ chức mỗi dịp Tết đến, xuân về nhằm ghi nhớ và thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”. Hưởng ứng Tết trồng cây cũng là dịp để cán bộ chiến sỹ LLVT tỉnh thể hiện tình cảm thiêng liêng đối với Bác Hồ, đồng thời tạo không khí thi đua sôi nổi, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ trong ngày đầu năm mới. Hưởng ứng phong trào trồng cây đầu xuân, thời gian qua, cán bộ, chiến sỹ các cơ quan, đơn vị LLVT trong toàn tỉnh đã trồng được hàng ngàn cây ăn quả, cây bóng mát, hàng trăm ha rừng các loại, góp phần xây dựng cảnh quan môi trường văn hóa xanh, sạch, đẹp.

Ngay sau lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, cán bộ, chiến sỹ LLVT tỉnh đã tổ chức trồng mới hàng trăm cây bóng mát trong khuôn viên các đơn vị.

Minh Tú

* Cùng với cả tỉnh, ngày 2-2, huyện Lệ Thủy đã tổ chức ra quân “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” tại trung tâm huyện. Trước đó, các đồng chí lãnh đạo huyện và các xã, thị trấn, các trường học đã tổ chức ra quân “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” tại đơn vị mình nhân dịp xuân Đinh Dậu 2017.

Theo thống kê ban đầu, tổng số cây được trồng trong dịp Tết Đinh Dậu 2017 trên địa bàn huyện Lệ Thủy là 52.775 cây; trong đó, cây bóng mát các loại là 2.000 cây, cây lâm nghiệp các loại là 42.775 cây, các loại cây trồng khác là 8.000 cây và chủ yếu được trồng tập trung tại vùng trung tâm huyện.

Đây là một trong những hoạt động mang tính thường niên của huyện Lệ Thủy, nhằm tích cực hưởng ứng lời kê gọi của Bác Hồ.

Nguyễn Hoàng

* Sáng 2-2, tại khu vực núi Thần Đinh (xã Trường Xuân), huyện Quảng Ninh đã tổ chức lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2017.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Quảng Ninh trồng cây xanh đầu xuân trong khu vực di tích danh thắng núi Thần Đinh.
Các đồng chí lãnh đạo huyện Quảng Ninh trồng cây xanh đầu xuân trong khu vực di tích danh thắng núi Thần Đinh.

Ngay sau lễ phát động Tết trồng cây, các đồng chí lãnh đạo huyện Quảng Ninh đã tham gia trồng hàng chục cây xanh quanh khu vực di tích danh thắng núi Thần Đinh. Trong ngày đầu tiên phát động, các địa phương trên toàn huyện cũng đã trồng được hàng nghìn cây phân tán, cây bóng mát ven các trục đường giao thông, khu dân cư, các trường học, nơi danh lam thắng cảnh... UBND huyện cũng đã có kế hoạch giao cho các địa phương, đơn vị chăm sóc số cây đã trồng bảo đảm phát triển tốt.

Nét đẹp truyền thống từ phong trào trồng cây, trồng rừng, bảo vệ rừng ở huyện Quảng Ninh đã góp phần bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu, nâng tỷ lệ che phủ rừng trên toàn huyện. Trong năm 2017, huyện Quảng Ninh phấn đấu, nâng tỷ lệ che phủ rừng trên toàn huyện đạt trên 71%, diện tích rừng trồng mới đạt 700 ha, diện tích chăm sóc rừng 2.100 ha.

Hương Trà

* Sáng 2-2, huyện Bố Trạch đã tổ chức ra quân "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ". Để chuẩn bị cho việc ra quân trồng cây đầu xuân, ngay từ trước Tết, UBND huyện Bố Trạch đã chỉ đạo các ban, ngành liên quan chuẩn bị đủ lượng cây giống để trồng theo đúng kế hoạch, bảo đảm mang lại hiệu quả cao, thiết thực.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Bố Trạch tham gia “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.
Các đồng chí lãnh đạo huyện Bố Trạch tham gia “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.

"Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” là một trong những hoạt động thường niên có ý nghĩa, được đông đảo người dân ở huyện Bố Trạch tích cực tham gia thực hiện mỗi dịp Tết đến, xuân về. Việc làm này góp phần cải tạo môi trường sống, làm cho cảnh quan ở các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn ngày càng xanh, sạch, đẹp đồng thời góp phần bảo vệ môi trường sinh thái và tạo khí thế thi đua sôi nổi trong những ngày đầu xuân mới.

Qua phong trào này, đã góp phần tuyên truyền vận động nhân dân tăng cường công tác trồng rừng, chống biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường; đồng thời góp phần hoàn thành mục tiêu ổn định tỷ lệ che phủ rừng năm 2017 của huyện Bố Trạch là 82%.

Thanh Hải

* Sáng 2-2, UBND thị xã Ba Đồn đã tổ chức lễ phát động trồng cây đầu năm. Dự lễ có đồng chí Trần Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Ba Đồn; các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN thị xã và đại diện lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn các xã, phường. 

Các đồng chí lãnh đạo Thị ủy, HĐND, UBND thị xã Ba Đồn tham gia trồng cây đầu xuân Đinh Dậu 2017.
Các đồng chí lãnh đạo Thị ủy, HĐND, UBND thị xã Ba Đồn tham gia trồng cây đầu xuân Đinh Dậu 2017.

Hưởng ứng lời phát động của Bác Hồ “Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, trong những năm qua, cán bộ và nhân dân thị xã Ba Đồn đã tích cực tham gia phong trào trồng cây trong dịp Tết Nguyên đán. Việc làm này được duy trì thường xuyên, mang lại hiệu quả thiết thực và đã trở thành nét văn hóa truyền thống vào dịp đầu năm mới của mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Đặc biệt, nhờ tích cực tham gia hưởng ứng Tết trồng cây, trên địa bàn thị xã đã xuất hiện nhiều mô hình, cá nhân và tập thể điển hình trong phong trào trồng, chăm sóc, bảo vệ rừng có hiệu quả.

Sau lễ phát động trồng cây đầu xuân Đinh Dậu 2017, các đồng chí lãnh đạo thị xã Ba Đồn và các phòng, ban, đơn vị trên địa bàn thị xã đã tiến hành trồng cây xanh tại Trường tiểu học số 2 Ba Đồn và xã Quảng Tân. Cũng trong đợt này, các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn thị xã đã tổ chức ra quân trồng cây và trồng được trên 4.200 cây ăn quả, 2.100 cây phân tán và gần 700 cây bóng mát tại các tuyến đường liên thôn, liên xã, trụ sở làm việc và những nơi công cộng.

Hiền Chi

* Hòa chung trong không khí mừng Đảng, mừng Xuân, sáng ngày 2-2 (tức mồng 6 Tết), huyện Quảng Trạch tổ chức lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" năm 2017 tại khu vực trung tâm huyện lỵ mới.

 Các đồng chí lãnh đạo huyện Quảng Trạch trồng cây xanh tại khu vực trung tâm huyện lỵ mới.
Các đồng chí lãnh đạo huyện Quảng Trạch trồng cây xanh tại khu vực trung tâm huyện lỵ mới.

Tại buổi lễ, sau khi ôn lại truyền thống Tết trồng cây do Bác Hồ khởi xướng, các đồng chí lãnh đạo huyện Quảng Trạch, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện đã trồng 25 cây cổ thụ và hàng trăm cây phân tán ở các trục đường chính tại khu vực trụ sở Huyện ủy, trụ sở UBND huyện và các trục đường xung quanh trung tâm huyện lỵ mới. Các địa phương, cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn huyện cũng thực hiên nghiêm túc phong trào Tết trồng cây với mục đích nâng cao nhận thức của người dân trong việc trồng cây xanh, góp phần nâng cao độ che phủ rừng.

Theo kế hoạch, năm 2017, bên cạnh tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng đầu nguồn, rừng phòng hộ và phát triển, khai thác có hiệu quả rừng trồng, huyện Quảng Trạch phấn đấu thực hiện giao khoán bảo vệ 6.000 ha rừng, trồng 700 ha rừng tập trung, rừng kinh tế và 500 cây phân tán, chăm sóc trên 811 ha rừng.

Bên cạnh đó, thực hiện đề án xã hội hóa cây xanh tại trung tâm huyện lỵ mới, năm nay, UBND huyện Quảng Trạch đã kêu gọi các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể cấp huyện ủng hộ cây xanh để trồng tại trụ sở các cơ quan, nhằm góp phần bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp.

X.Phú

* Hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây” đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, sáng 2-2-2017, tại thị trấn Đồng Lê, huyện Tuyên Hóa đã tổ chức lễ phát động Tết trồng cây xuân Đinh Dậu 2017. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMT, các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện, cán bộ và nhân dân thị trấn Đồng Lê.

Tại lễ phát động, các đại biểu đã ôn lại truyền thống, ý nghĩa của “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, đồng thời tiến hành trồng 120 cây xà cừ tại khu tiểu thủ công nghiệp Lưu Thuận, thị trấn Đồng Lê. Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn, các tiểu khu của thị trấn Đồng Lê cũng đã tiến hành trồng cây xanh tại khuôn viên của cơ quan, đơn vị, khu dân cư mình.

Tết trồng cây là hoạt động thường niên nhằm tạo môi trường sinh thái trong lành, bảo vệ môi trường sống và chống biến đổi khí hậu. Đây cũng là việc làm theo lời dạy của Bác Hồ “Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”.

Văn Tư

* Hưởng ứng lời kêu gọi của Bác Hồ kính yêu: “Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, ngày 2-2-2017, tại UBND thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa đã tổ chức lễ ra quân Tết trồng cây Xuân Đinh Dậu 2017. Lễ ra quân Tết trồng cây có sự tham gia của lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện và các ban, ngành, đoàn thể; học sinh Trường THCS thị trấn Quy Đạt.

Tại buổi lễ phát động, các đại biểu đã trồng hơn 500 cây xanh tại nhà văn hóa tiểu khu 9 thị trấn Quy Đạt.
Đến thời điểm này, huyện Minh Hoá có diện tích rừng trồng và rừng tự nhiên gần 117.000 ha, đất trống đồi núi trọc có khả năng sử dụng để trồng rừng kinh tế là hơn 28.000 ha. Nhằm phát triển trồng rừng kinh tế, tăng thu nhập, nâng cao đời sống của nhân dân, năm 2005 huyện Minh Hóa đã xây dựng Đề án phát triển trồng rừng kinh tế giai đoạn 2006-2015 và các năm tiếp theo.

Qua 10 năm thực hiện đề án, toàn huyện đã trồng được 6.600 ha rừng kinh tế; trong đó rừng trồng lại sau khai thác là 1.790 ha. Từ năm 2006 đến nay, nguồn kinh phí Nhà nước hỗ trợ cho trồng rừng kinh tế đạt trên 17,4 tỷ đồng. Đến năm 2020, Minh Hóa phấn đấu đưa tổng diện tích rừng trồng đạt 20.000 ha, chuyển đổi 6.000 ha rừng gỗ nhỏ thành rừng gỗ lớn, khuyến khích nhân dân sản xuất rừng gỗ lớn bằng một số giống cây bản địa có năng suất, chất lượng, giá trị kinh tế; có chính sách hỗ trợ để xây dựng được 3 đến 5 vườn ươm giống cây keo, vườn ươm cây bản địa có giá trị kinh tế cao, giải quyết việc làm cho 13.500 lao động...

Xuân Vương