.
Làm việc với Đài PT-TH Quảng Bình, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy:

Cần nỗ lực nâng cao chất lượng truyền thông

Thứ Tư, 22/02/2017, 08:36 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 21-2, đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với Đài Phát thanh-Truyền hình (PT-TH) tỉnh về triển khai nhiệm vụ năm 2017. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Cao Văn Định, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành trong tỉnh.    

Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh kết luận tại buổi làm việc.
Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh kết luận tại buổi làm việc.

  Đài PT-TH Quảng Bình hiện có 10 phòng chuyên môn với 127 cán bộ, phóng viên, biên tập viên và người lao động. Những năm qua, Đài PT-TH tỉnh đã bám sát sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy... thực hiện nhiều giải pháp đẩy mạnh nhiệm vụ tuyên truyền trên cả 3 loại hình: báo nói, báo hình và trang thông tin điện tử.

Về phát thanh, mỗi ngày đơn vị sản xuất, phát sóng 3 chương trình với thời lượng 7.200 phút/tháng. Về chương trình truyền hình, Đài đã phát sóng trên kênh độc lập, 7/7 ngày trong tuần với lượng 18 giờ/ngày. Trong đó, thời lượng chương trình tự sản xuất từ 3 giờ/ngày (2013) lên 7 – 7,5 giờ/ngày hiện nay. Từ năm 2014, chương trình được truyền dẫn trên vệ tinh Vinassat 1. Đây là bước đột phá quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đài, góp phần đưa tiếng nói của Đảng bộ đến tận vùng sâu, vùng xa trong tỉnh, đồng thời quảng bá hình ảnh Quảng Bình trong cả nước và thế giới.

Với sự nỗ lực, quyết tâm cao của đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên và người lao động, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, nhưng những năm qua, Đài PT-TH Quảng Bình đã đạt nhiều kết quả tích cực trong công tác tuyên truyền. Trong năm 2016, Đài PT-TH tỉnh đã gặt hái được nhiều giải thưởng quan trọng. 

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã có nhiều ý kiến làm rõ những khó khăn, tồn tại và đề xuất các giải pháp tháo gỡ nhằm từng bước nâng cao chất lượng hoạt động của Đài PT-TH tỉnh  trong năm 2017 và những năm tiếp theo.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những nỗ lực và thành quả mà đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên và người lao động Đài PT-TH đã đạt được, xứng đáng với vai trò là là kênh thông tin quan trọng của tỉnh.

Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nêu rõ: Năm 2017 dự báo tình hình còn nhiều diễn biến phức tạp, Đài PT-TH tỉnh cần tiếp tục bám sát tình hình hình thực tiễn và sự lãnh đạo chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và của tỉnh để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ tuyên truyền năm 2017 và những năm tiếp theo; tranh thủ sự giúp đỡ của các Đài Quốc gia, và các đài tỉnh bạn để thực hiện tốt nhiệm vụ của đơn vị; không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng truyền thông; tập trung tuyên truyền về các mô hình sản xuất, kinh doanh mới có hiệu quả kinh tế cao, gương người tốt việc tốt, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước; nắm bắt và làm chủ công nghệ, đáp ứng yêu cầu của truyền thông hiện đại; chú trọng đào tạo đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên có chuyên môn nghiệp vụ cao, bản lĩnh chính trị vững vàng; xây dựng Đảng bộ, đoàn thể, cơ quan đơn vị vững mạnh; tích cực khai thác các nguồn thu nhằm đầu tư cho chất lượng chương trình và đời sống người lao động. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng ghi nhận và cho ý kiến chỉ đạo đối với các kiến nghị, đề xuất của Đài PT-TH tỉnh.

Ngọc Mai