.

Hội nghị triển khai nhiệm vụ Ngân hàng Quảng Bình năm 2017

Thứ Bảy, 18/02/2017, 09:06 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 17-2, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam-Chi nhánh Quảng Bình tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ Ngân hàng Quảng Bình năm 2017. Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Xuân Quang chỉ đạo tăng cường hơn nữa công tác gặp gỡ đối thoại giữa ngân hàng và doanh nghiệp
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Năm 2016, ngành Ngân hàng Quảng Bình đã nỗ lực thực hiện thành công chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng trên cơ sở chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, HĐND tỉnh, UBND tỉnh và đã thu được nhiều kết quả đáng ghi nhận như: mặt bằng lãi suất tiếp tục giảm, tín dụng tăng trưởng tốt, thực hiện có hiệu quả đề án tái cơ cấu lại các tổ chức tín dụng và đề án xử lý nợ xấu; hệ thống các tổ chức tín dụng trên địa bàn được củng cố, hoạt động an toàn, hiệu quả; nguồn vốn huy động tăng 17,2%, dư nợ cho vay tăng 28,6% so với cuối năm, nợ xấu chiếm 0,92% tổng dư nợ cho vay.

Cùng với quá trình tái cơ cấu và xử lý nợ xấu, ngành Ngân hàng đã có nhiều giải pháp tích cực để chia sẻ khó khăn, hỗ trợ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, góp phần tích cực cho tăng trưởng kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Tại hội nghị, đại diện các ngân hàng và quỹ tín dụng nhân dân đã tập trung thảo luận về một số vấn đề nổi lên trong hoạt động ngân hàng thời gian qua cần phải tiếp tục được xử lý. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam-Chi nhánh Quảng Bình cũng đã đề ra định hướng các chỉ tiêu mà ngành Ngân hàng tỉnh trong năm 2017 phấn đấu thực hiện là nguồn vốn huy động tăng từ 17-19%, dư nợ tín dụng tăng 19-21%, nợ xấu dưới 3%.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh, ngành Ngân hàng cần cố gắng tháo gỡ và xử lý nợ xấu của một số dự án trên địa bàn; tiếp tục tăng cường cải cách hành chính để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tiếp cận với nguồn vốn; một số chương trình tín dụng cần được các ngân hàng triển khai đồng đều hơn; chú trọng công tác thanh tra, giám sát, kiểm soát nội bộ; bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ của ngành và của tỉnh; đảm bảo an toàn, hiệu quả trong hệ thống, ổn định thị trường tiền tệ... Ngoài ra, ngành Ngân hàng nên đánh giá lại một số chương trình cho vay, nhất là cho vay về chăn nuôi; tăng cường hơn nữa việc gặp gỡ và đối thoại với doanh nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn và phát huy tốt vốn vay...

Hiền Phương