.

Hải Ninh (Quảng Ninh): Được mùa cá khoai

Thứ Tư, 01/02/2017, 19:10 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 1-2, ông Nguyễn Ngọc Thụ, Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh cho biết: Nhận được thông tin ở biển Hải Ninh (huyện Quảng Ninh) có khá nhiều cá khoai dạt vào bờ, lãnh đạo huyện đã trực tiếp về tận nơi kiểm tra dọc bờ biển để kịp thời kiểm chứng.
 
Qua tìm hiểu, cá khoai dạt vào bờ biển xã Hải Ninh từ ngày 29-1-2017 (tức ngày mồng 2 Tết), đến nay 1-2-2017 (tức mồng 5 Tết), số lượng ít hơn nhưng vẫn còn. Đây là hiện tượng bình thường của năm được mùa cá khoai. Hiện huyện chỉ  đạo địa phương tiếp tục theo dõi và phối hợp với các lực lượng chức năng để kiểm tra hiện tượng một cách cụ thể.
 
Theo ông Nguyễn Tiến Hóa, Trưởng thôn Hiển Trung (xã Hải Ninh) thì hiện tượng này diễn ra bình thường hàng năm. Khi biển ngoài khơi lặng, bà con rất được mùa cá khoai, một số ít bị sóng dạt vào bờ.
 
Cũng theo ông Hoàng Văn Quyền, trên 50 tuổi, ở thôn Tân Đinh, nhiều năm gắn bó với biển và một số bà con trên địa bàn thì cá khoai là giống cá yếu ớt, biển lặng mới xuất hiện và dạt vào bờ theo những cơn sóng là điều không có gì lạ, bà con trên địa bàn sử dụng để chế biến các món ăn rất hấp dẫn. 
 
Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Văn Liệu, Chủ tịch UBND xã Hải Ninh cho biết: Từ mồng 2 Tết đến nay, hàng trăm thuyền của ngư dân Hải Ninh vẫn đều đặn ra khơi khai thác cá. Có thuyền trúng đậm cá khoai với sản lượng khai thác được trên 3 tạ, các thuyền khác mỗi thuyền từ vài kg đến vài yến cá. Giá cá khoai dao động từ 80 đến 100 nghìn đồng/1 kg. Như hôm nay (mồng 5 Tết), cá khoai lên giá 120 nghìn đồng, nhưng nguồn khai thác cũng không đủ để cung cấp cho người dân.
 
 
 Những cơn sóng gần bờ biển Hải Ninh.
Những cơn sóng gần bờ biển Hải Ninh.

 

 Cá khoai dạt vào bờ là hiện tượng bình thường.
Cá khoai dạt vào bờ là hiện tượng bình thường.

 

                                                                                                                     Hương Trà