.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với huyện Quảng Trạch

Chủ Nhật, 05/02/2017, 14:00 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 4-2, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với huyện Quảng Trạch về tình hình phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn. Cùng tham dự có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với huyện Quảng Trạch.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Trên cơ sở chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm giai đoạn 2016-2020 và nghị quyết đại hội Đảng các cấp, từ đầu năm 2016, huyện Quảng Trạch đã quan tâm chỉ đạo những lĩnh vực trọng tâm, các dự án trọng điểm; tập trung tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới; thực hiện kịp thời các chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với đời sống và sản xuất của nhân dân.
 
Năm 2016, kinh tế của huyện tiếp tục tăng trưởng khá, có 13/16 chỉ tiêu cơ bản đạt và vượt kế hoạch đề ra, sản xuất nông nghiệp được mùa, thu ngân sách trên địa bàn đạt 92,95 tỷ đồng.
 
Trong dịp Tết nguyên đán Đinh Dậu 2017, huyện Quảng Trạch đã kịp thời phân bổ hơn 252 tấn gạo hỗ trợ của Nhà nước đến các gia đình, trao quà hỗ trợ cho các đối tượng chính sách và người nghèo, bảo đảm cho người dân được đón Tết vui vẻ, đầm ấm.
 
Về công tác chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho các đối tượng bị thiệt hại do sự cố môi trường biển, tính đến ngày 26-1, huyện đã thẩm định và quyết định phê duyệt chi trả, tổ chức chi trả cho người dân với tổng số tiền là 333 tỷ đồng.
 
Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các sở, ngành và huyện Quảng Trạch đã tập trung thảo luận một số giải pháp nhằm tháo gỡ những vướng mắc còn tồn tại để góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế và giữ vững trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Huyện Quảng Trạch kiến nghị UBND tỉnh quan tâm đầu tư, hỗ trợ về một số vấn đề như: nguồn vốn để tiếp tục thi công hoàn thành đúng kế hoạch dự án trụ sở làm việc của Huyện ủy và UBND huyện; xây dựng mới một số tuyến đường liên xã đã xuống cấp và hư hỏng nặng trên địa bàn…
 
Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Quảng Trạch cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc triển khai đền bù thiệt hại do sự cố môi trường biển nhằm ổn định tình hình trật tự tại địa bàn trên cơ sở bảo đảm quyền lợi cho người dân; giải quyết dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng để sớm triển khai thực hiện dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch.
 
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài cũng yêu cầu các sở, ngành căn cứ theo nhiệm vụ được giao, nghiên cứu các phương án hỗ trợ huyện Quảng Trạch sớm hoàn thành trụ sở và các công trình hạ tầng tại trung tâm huyện lỵ mới…
 
X.Phú