.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình sản xuất, đời sống sau Tết tại huyện Lệ Thủy

Thứ Sáu, 03/02/2017, 14:31 [GMT+7]
(QBĐT) - Sáng 3-2, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình sản xuất, đời sống sau Tết tại địa bàn huyện Lệ Thủy. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các sở: Nông nghiệp-PTNT, Công thương, Kế hoạch-Đầu tư, Tài chính; Ban quản lý Khu Kinh tế và Văn phòng UBND tỉnh.
a
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình sản xuất tại xã Liên Thủy.
Trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Lệ Thủy cơ bản ổn định, không xảy ra những vụ việc quá nghiêm trọng; an ninh nông thôn, an ninh biên giới bảo đảm; tuy nhiên tình hình tai nạn giao thông và việc tàng trữ, sử dụng pháo, chất nổ vẫn còn xảy ra ở một số nơi.
 
Nhìn chung, tình hình đời sống của nhân dân cơ bản bảo đảm, nhân dân đón Tết, vui Xuân vui vẻ và phấn khởi. UBND huyện đã trích ngân sách dự phòng mua, phân bổ 20 tấn gạo hỗ trợ cho nhân dân 3 xã miền núi; phân bổ kịp thời 311 tấn gạo hỗ trợ của Chính phủ đến các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ gia đình khó khăn đảm bảo đúng đối tượng.
 
Việc thực hiện các chế độ chính sách đối với hộ nghèo, hộ gia đình chính sách và chi trả trợ cấp cho đối tượng người có công và đối tượng bảo trợ xã hội bảo đảm kịp thời với số tiền hơn 19 tỷ đồng. Các cơ quan, đơn vị đã giải quyết đầy đủ các chế độ về lương, phụ cấp và các chế độ khác cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trước Tết Nguyên đán.
 
Hoạt động kinh doanh, thương mại, dịch vụ trong dịp Tết diễn ra sôi nổi; hàng hóa đầy đủ, phong phú đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân, không có tình trạng đầu cơ găm hàng, thiếu hàng, sốt giá và nâng giá trái quy định.
 
Trước Tết, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo chi trả tiền bồi thường thiệt hại do sự cố môi trường biển. Đến ngày 25-1, huyện cơ bản đã chi trả hoàn thành cả 2 đợt cho các đối tượng bị thiệt hại với tổng số tiền 199 tỷ đồng. 
 
Về sản xuất nông nghiệp, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường trên địa bàn huyện đã có mưa vừa đến mưa to gây ngập úng trên 2.000ha lúa và làm gần 550ha bị hư hỏng phải gieo lại. UBND huyện đã tích cực chỉ đạo các xã, thị trấn, HTX huy động mọi lực lượng, máy móc, vật tư để tiến hành tiêu úng; đồng thời chỉ đạo rà soát, thống kê diện tích lúa hư hỏng để có kế hoạch cung ứng giống kịp thời cho bà con gieo lại gần 180ha.
 
Sau khi đi kiểm tra thực tế, nắm bắt tình hình sản xuất tại xã Liên Thủy, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài đánh giá cao những nỗ lực của huyện trong chỉ đạo tổ chức đón Tết cho người dân và chủ động khắc phục thiệt hại do ngập úng đối với các diện tích lúa trên địa bàn. Đồng chí yêu cầu huyện tích cực chỉ đạo gieo cấy lại diện tích lúa bị ngập úng và chăm sóc lúa đông-xuân; quan tâm chỉnh trang đô thị, đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng, phát triển văn hóa, du lịch...
 
Trước đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm cán bộ, công nhân Nhà máy May ở Khu công nghiệp Cam Liên, thuộc Công ty TNHH Tổng công ty Dệt May miền Bắc.
 
H.Q