.

Chủ động, tích cực đẩy nhanh tiến độ xây dựng các dự án lớn ở huyện Quảng Ninh

Thứ Ba, 21/02/2017, 07:45 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 20-2, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ đầu tư xây dựng Dự án Quần thể resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Quảng Bình và Dự án đầu tư mở rộng Nhà máy May S&D của Công ty TNHH S&D Quảng Bình tại huyện Quảng Ninh. Cùng đi có đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành và huyện Quảng Ninh.

Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra tiến độ đầu tư xây dựng Dự án Quần thể resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Quảng Bình.
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra tiến độ đầu tư xây dựng Dự án Quần thể resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Quảng Bình.

Sau một thời gian triển khai, Dự án Quần thể resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Quảng Bình đã thực hiện nhiều hạng mục quan trọng. Đến nay, dự án đã trồng 8 ha cỏ sân golf, hiện các đơn vị thi công đang khẩn trương thi công tuyến đường nối từ Quốc lộ 1 đến dự án. Làm việc với lãnh đạo huyện Quảng Ninh và các đơn vị thi công, quản lý dự án, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận những nỗ lực của các đơn vị thi công và đơn vị quản lý dự án.

Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, chính quyền địa phương cần tạo điều kiện thuận lợi và các đơn vị thi công chủ động, tích cực đẩy nhanh tiến độ thi công công trình, đồng thời lưu ý trong quá trình thi công các hạng mục, cần bảo đảm môi trường sinh thái. Bên cạnh đó, các cơ quan liên quan cần nghiên cứu quy hoạch khu dân cư mới phù hợp với quy hoạch chung.

Tiếp đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm Nhà máy May S&D thuộc Công ty TNHH S&D Quảng Bình. Nhà máy có 13 chuyền may, 1 chuyền cắt và các bộ phận phục vụ sản xuất khác, đội ngũ CBCNV gồm 745 người, chủ yếu là con em địa phương, trong đó có 187 lao động vừa tuyển dụng thêm phục vụ giai đoạn 2 của dự án. Năm 2016, công ty đạt sản lượng trên 3 triệu sản phẩm, tăng 34% so với năm 2015; doanh thu đạt trên 65 tỷ đồng, tăng 31% so với năm 2015. Bình quân thu nhập của lao động đạt trên 4,3 triệu đồng/tháng. Công ty đã thực hiện đầy đủ các chế độ BHXH, BHYT và các chế độ chính sách đối với người lao động.

Dự án giai đoạn 2 mở rộng của Công ty TNHH S&D được khởi công xây dựng từ ngày 20-7-2016 với tổng đầu tư 121 tỷ đồng, góp phần nâng công suất của hai giai đoạn lên 6,5 triệu sản phẩm/năm. Đến nay, công tác đầu tư cơ bản hoàn thành. Năm 2017, dự kiến sản lượng của công ty đạt 4.710.000 sản phẩm; nộp ngân sách nhà nước 9,5 tỷ đồng; thu nhập bình quân 5 triệu đồng/lao động/tháng.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận và biểu dương tập thể ban lãnh đạo và toàn thể công nhân lao động của công ty. Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý: Công ty cần thực hiện tốt các chỉ tiêu đã đặt ra trong năm 2017, trong đó cần tập trung đẩy nhanh tiến độ sớm đưa giai đoạn 2 của dự án đi vào hoạt động; có các chính sách thu hút lao động là con em địa phương.

Bên cạnh đó, công ty cần phối hợp với các sở, ngành, địa phương tăng cường công tác đào tạo nghề, nâng cao tay nghề cho lao động; huy động các nguồn lực xã hội hóa trong công tác xây dựng nhà ở và các công trình phục vụ cho người lao động của công ty. Về một số đề xuất kiến nghị của công ty, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã cho ý kiến chỉ đạo đối với UBND tỉnh, các sở ngành, địa phương và Công ty TNHH S&D Quảng Bình để phối hợp giải quyết trong thời gian tới.

Ngọc Mai