.

Các đơn vị BĐBP: Tổ chức lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ"

Thứ Năm, 09/02/2017, 07:52 [GMT+7]

(QBĐT) - Thực hiện lời căn dặn của Bác Hồ kính yêu: “Mùa xuân là Tết trồng cây/Làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, ngày 8-2, các đơn vị cơ sở thuộc Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh đã đồng loạt tổ chức lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.

Tại buổi lễ phát động Tết trồng cây năm nay, các đồng chí chỉ huy của các đơn vị cơ sở trên 2 tuyến biên phòng tỉnh đã đánh giá cao về kết quả đạt được của cán bộ, chiến sĩ trong phong trào trồng cây gây rừng, phủ xanh đất trống đồi núi trọc và thực hiện thành công các dự án trồng cây công nghiệp có hiệu quả kinh tế trên các vùng đất hoang hóa dọc trên tuyến biên giới; công tác phối hợp với các lực lượng chức năng và chính quyền, nhân dân các địa phương bảo vệ nguồn tài nguyên trên địa bàn đơn vị đóng quân.

Trong dịp này, BĐBP tỉnh tổ chức phát động Tết trồng cây tại 15 điểm với gần 1.500 cán bộ, chiến sĩ và quần chúng nhân dân trên địa bàn các đơn vị đóng quân tham gia. Kết quả, đã trồng được gần 7.000 cây ăn quả và cây lấy gỗ các loại như mít, keo, tràm, bạch đàn và lim xanh.

Thông qua lễ phát động Tết trồng cây, các đơn vị BĐBP trong tỉnh đã kết hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong quần chúng nhân dân về phát triển diện tích cây trồng trên các vùng đất trống, ở các vùng lân cận địa bàn dân cư đang sinh sống.

Minh Lợi