.

Tiếp tục xây dựng hệ thống y tế từng bước hoàn chỉnh và đồng bộ

Thứ Bảy, 14/01/2017, 09:37 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 13-1, Sở Y tế tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017. Đến dự có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các ban, ngành liên quan.

Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Năm 2016, ngành Y tế Quảng Bình đã có nhiều giải pháp tích cực, chủ động, triển khai có hiệu quả các hoạt động bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân, góp phần quan trọng đảm bảo an sinh xã hội. Công tác y tế dự phòng được chú trọng. Các bệnh truyền nhiễm như sốt xuất huyết đã được phát hiện và khống chế kịp thời, không để các dịch bệnh thường gặp phát sinh sau lũ lụt. Ngành cũng đã tăng cường công tác giám sát các ca bệnh nghi ngờ nhiễm vi rút zika.

Các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế được thực hiện đạt hiệu quả cao, tỷ lệ trẻ em dưới 1 tuổi được tiêm chủng đầy đủ trên 98%. An toàn vệ sinh thực phẩm cơ bản được đảm bảo, không có trường hợp người bị tử vong do ngộ độc thực phẩm. Hoạt động khám chữa bệnh có nhiều chuyển biến tích cực, hiệu quả. Quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc người bệnh bước đầu đã tạo được sự hài lòng của bệnh nhân và người nhà. Tỷ lệ dân số tham gia bảo hiểm y tế đạt 84,8%.

Năm 2017, ngành Y tế tiếp tục khắc phục khó khăn, xây dựng hệ thống y tế của tỉnh từng bước hoàn chỉnh và đồng bộ từ tuyến tỉnh đến cơ sở, đủ khả năng đáp ứng nhu cầu bảo vệ và chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả ngành Y tế đã đạt được, đồng thời nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới là: nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, trong đó chú trọng đến hệ thống y tế cơ sở; giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em; đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ y tế giỏi có đủ y đức, y tài; tăng cường xây dựng hệ thống hạ tầng và mua sắm trang thiết bị y tế hiện đại; quan tâm hơn nữa đến công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống dịch bệnh…

Thanh Hoa