.

Thanh niên Quảng Bình đi đầu trong sáng tạo, khởi nghiệp

Thứ Ba, 10/01/2017, 17:01 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 10-1, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTNVN) tỉnh tổ chức hội nghị Uỷ ban Hội LHTNVN tỉnh lần thứ 4, khóa V, nhiệm kỳ 2014-2019, tổng kết công tác hội và phong trào thanh niên năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017.
 Đại diện lãnh đạo Hội LHTNVN tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc của Hội LHTNVN tỉnh cho 2 đơn vị
Đại diện Hội LHTNVN tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 2 đơn vị
Năm 2016, với chủ đề công tác “Tự hào thanh niên Việt Nam” gắn liền với phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, các cấp bộ Hội đã triển khai nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực và đạt hiệu quả cao. Trong công tác tuyên truyền, phổ biến đưa phong trào đến với hội viên, các cấp bộ Hội trong toàn tỉnh đã tổ chức được 1.000 đợt tuyên truyền, vận động “Tuổi trẻ Quảng Bình học tập và làm theo lời Bác”; “Thanh niên với văn hóa giao thông”; “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới” thu hút 60.000 lượt đoàn viên, hội viên tham gia.
 
Bên cạnh đó, các hoạt động thanh niên xung kích, tình nguyện tham gia giải quyết các vấn đề an sinh xã hội và bảo vệ môi trường được các cấp bộ Hội triển khai đạt kết quả tốt. Năm qua, tuổi trẻ toàn tỉnh đã tích cực đảm nhận 102 công trình thanh niên cấp cơ sở, trị giá 3,2 tỷ đồng. Đặc biệt, trong đợt hải sản chết do ô nhiễm môi trường biển, tuổi trẻ toàn tỉnh đã tham gia thu gom và xử lý 13,25 tấn cá chết, rác thải dọc bờ biển; kêu gọi các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ ngư dân hơn 2,5 tỷ đồng.
 
Trong hoạt động tham gia phòng, chống và khắc phục hậu quả lũ lụt vừa qua, phát huy tinh thần "4 tại chỗ", với  phương châm khẩn trương, hiệu quả, hơn 65.000 lượt đoàn viên, hội viên thanh niên cơ sở đã tham gia các hoạt động cứu trợ, cứu nạn; đồng thời kêu gọi, kết nối, tiếp nhận các nguồn hỗ trợ giúp bà con vùng lũ với gần 35 tỷ đồng. Hoạt động hiến máu tình nguyện cũng được các cấp bộ Hội chú trọng và được hội viên, thanh niên hưởng ứng tích cực. Năm 2016 có gần 15.000 lượt hội viên, thanh niên tham gia hiến máu và thu được 7.025 đơn vị máu.
 
Đối với hoạt động đồng hành, hỗ trợ thanh niên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng, các cấp bộ Hội đã chủ động phối hợp với các ngành liên quan tổ chức tư vấn cho 43.900 lượt thanh niên và dạy nghề cho 4.986 thanh niên... 
 
Năm 2017, với chủ đề “Thanh niên Quảng Bình đi đầu trong sáng tạo, khởi nghiệp”, Hội LHTNVN tỉnh xác định những nhiệm vụ trọng tâm sau: tổ chức các phong trào thi đua chào mừng đại hội Đoàn các cấp và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI; phối hợp với Tỉnh đoàn và các đơn vị liên quan triển khai có hiệu quả kế hoạch tổ chức chương trình thanh niên khởi nghiệp Quốc gia giai đoạn 2016-2021...
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đề xuất một số các giải pháp trong thời gian tới như: quan tâm giải quyết việc làm cho thanh niên; tổ chức các tổ hỗ trợ người bệnh, nhất là người bệnh neo đơn, không nơi nương tựa; thành lập câu lạc bộ thanh niên tình nguyện ở các huyện, thị xã, thành phố; quan tâm hơn nữa với đối tượng thanh niên khuyết tật; tổ chức nhiều chương trình đào tạo, hướng nghiệp cho thanh niên...
 
Hội nghị cũng đã hiệp thương kiện toàn nhân sự Uỷ viên Uỷ ban Hội LHTNVN tỉnh, khóa V, nhiệm kỳ 2014-2019.
 
Nhân dịp này, Hội LHTNVN tỉnh đã trao giấy khen cho 4 đơn vị tiên tiến, 2 đơn vị xuất sắc, 17 cá nhân và 17 tập thể xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2016; tặng Cờ thi đua xuất sắc trong công tác hội và phong trào thanh niên năm 2016 cho 2 đơn vị.
 
Đ.N