.

Tăng cường phối hợp thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền về an ninh trật tự

Thứ Hai, 16/01/2017, 17:40 [GMT+7]

(QBĐT) - Nhân dịp đón xuân Đinh Dậu 2017, ngày 16-1, Công an tỉnh tổ chức gặp mặt đại diện các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn. Thiếu tướng Từ Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì buổi gặp mặt với sự tham gia của các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh; đại diện các cơ quan quản lý báo chí, cơ quan báo chí và phóng viên các báo Trung ương và địa phương.

Thiếu tướng Từ Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt
Thiếu tướng Từ Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Năm 2016, năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, của tỉnh như Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, cũng là năm tình hình an ninh trật tự có nhiều biến động. Sự cố môi trường biển, thiên tai, mưa lũ... đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sản xuất của người dân và doanh nghiệp. Bên cạnh những thiệt hại về kinh tế, tình hình trên đã gây ra những diễn biến phức tạp về an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.

Để bảo đảm tình hình ANTT trong bối cảnh có nhiều khó khăn, năm 2016, lực lượng Công an đã tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, có thời điểm phải huy động 100% lực lượng ứng trực, tăng cường về cơ sở, không để xảy ra các điểm nóng về ANTT, nhất là trong những thời điểm quan trọng như bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Những nỗ lực, cố gắng này của lực lượng Công an đã góp phần ổn định ANTT xã hội trên địa bàn.

Đồng hành cùng Công an tỉnh, năm 2016, lực lượng báo chí trên địa bàn đã có trên 500 bài viết phản ánh tình hình liên quan đến ANTT. Ở nhiều thời điểm, báo chí đã phản ánh nhanh nhạy, kịp thời và sâu sát tình hình, đặc biệt là những vấn đề mà dư luận quan tâm. Công tác tuyên truyền đã góp phần củng cố, đẩy mạnh phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc", nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, xây dựng thế trận lòng dân, thế trận an ninh nhân dân ngày càng vững chắc...

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã có nhiều ý kiến thảo luận nhằm nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền về tình hình ANTT cũng như hoạt động của lực lượng Công an trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Thay mặt lãnh đạo Công an tỉnh, Thiếu tướng Từ Hồng Sơn ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu, đồng thời gửi lời cảm ơn chân thành đối với sự phối hợp, đồng hành và hỗ trợ của lực lượng báo chí trong quá trình tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các giải pháp của các cấp, ngành liên quan đến công tác ANTT cũng như hoạt động của lực lượng Công an. Đồng chí mong muốn năm 2017, lực lượng báo chí và Công an tỉnh tiếp tục tăng cường phối hợp để nâng cao hơn nữa chất lượng tuyên truyền về ANTT trên địa bàn.

Nhân dịp này, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh gửi lời chúc mừng năm mới hạnh phúc, thành công đến đội ngũ cán bộ, phóng viên các cơ quan quản lý báo chí, cơ quan báo chí trên địa bàn.

N.Mai