.

Ngành Thông tin-Truyền thông triển khai nhiệm vụ năm 2017

Thứ Sáu, 13/01/2017, 15:00 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 13-1, Sở Thông tin-Truyền thông tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2017. Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác
Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác.

Năm 2016, ngành Thông tin-Truyền thông đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Hạ tầng công nghệ thông tin được đầu tư ngày càng hiện đại, đồng bộ, mở rộng về khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt. Trong năm, ngành đã thiết lập, nâng cấp 3 đài truyền thanh cấp xã và 20 cụm thu, nhằm rút ngắn khoảng cách hưởng thụ thông tin giữa các vùng miền.

Công nghệ thông tin được ứng dụng hiệu quả, thúc đẩy cải cách hành chính. Đến nay, toàn tỉnh có 36 cơ quan sử dụng phần mềm Quản lý văn bản và điều hành với 70% hồ sơ, văn bản trao đổi hoàn toàn dưới dạng điện tử. Công tác quản lý hoạt động bưu chính, viễn thông đạt được nhiều kết quả. Các doanh nghiệp đã tăng cường bảo vệ bí mật thông tin cá nhân và thực hiện việc đăng ký thông tin khách hàng sử dụng thuê bao di động theo quy định. Các cơ quan báo chí, xuất bản hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, phản ánh kịp thời, sâu rộng các sự kiện trọng đại của đất nước, của tỉnh, tuân thủ các quy định của pháp luật, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả ngành Thông tin-Truyền thông đã đạt được. Về nhiệm vụ trọng tâm của ngành cần thực hiện trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu: tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành về vai trò, vị thế của công nghệ thông tin; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính Nhà nước; tăng cường công tác quản lý trong lĩnh vực báo chí, xuất bản và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng đã trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Thông tin-Truyền thông cho Sở Thông tin-Truyền thông Quảng Bình; bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 2 tập thể và 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác.

Diệu Hương