.

Năm 2017, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn

Thứ Tư, 11/01/2017, 08:08 [GMT+7]
(QBĐT) - Chiều 10-1, Tỉnh đoàn tổ chức hội nghị Ban Chấp hành (mở rộng) lần thứ 11, nhiệm kỳ 2012-2017 để tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016; triển khai nhiệm vụ năm 2017. Tham dự có đại diện một số sở, ban, ngành liên quan.
Đại diện BCH Tỉnh đoàn tặng cờ thi đua cho các đơn vị đạt danh hiệu “Đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2016”.
Đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn tặng cờ thi đua cho các đơn vị đạt danh hiệu “Đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016”.
Thực hiện chủ đề công tác năm 2016 “Tuổi trẻ Quảng Bình xung kích, sáng tạo, xây dựng quê hương”, bám sát chủ trương của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh ta trong năm qua có nhiều sự đổi mới, sáng tạo cả về nội dung, phương thức, có bước phát triển mới toàn diện; tổ chức nhiều hoạt động lớn có quy mô, cách làm sáng tạo, đem lại hiệu quả thiết thực.
 
Phong trào “Xung kích tình nguyện phát triển kinh tế-xã hội và bảo vệ Tổ quốc” được tổ chức Đoàn các cấp tích cực triển khai thực hiện và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Trong năm, các cơ sở Đoàn đã triển khai thực hiện 69 công trình "Thắp sáng đường quê" với tổng giá trị gần 1,27 tỷ đồng, 13 công trình sân bóng chuyền, sân nhà văn hoá cộng đồng với tổng giá trị trên 500 triệu đồng; hơn 35.780 lượt đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng với tổng trị giá trên 5,32 tỷ đồng.
 
Đặc biệt, nhằm hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả của sự cố môi trường biển và lũ lụt, hàng vạn lượt ĐVTN đã được huy động thu gom, xử lý cá chết, tham gia các hoạt động cứu trợ, vệ sinh môi trường, tham gia cứu hộ, cứu nạn tại vùng lũ. Tổ chức Đoàn các cấp đã tiếp nhận và hỗ trợ bà con vùng lũ toàn tỉnh với tổng số tiền trên 45 tỷ đồng. Trong phong trào “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh đã tư vấn việc làm và học nghề cho 10.700 lượt ĐVTN; tư vấn, hướng nghiệp cho hơn 5.800 học sinh các trường THPT... 
 
Công tác phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh, chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng được chú trọng. Năm 2016, Hội đồng Đội các cấp tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ”, quyên góp được 200 triệu đồng; phối hợp với các tổ chức trao học bổng cho các em học sinh nghèo học giỏi với tổng số tiền trên 900 triệu đồng... 
 
Với chủ đề công tác năm 2017 là “Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn”, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn cũng đã đưa ra một số nhiệm vụ trọng tâm như: tăng cường giáo dục lý tưởng thi đua hành động cách mạng của tuổi trẻ Quảng Bình; triển khai các hoạt động đồng hành, hỗ trợ ĐVTN, sinh viên thực hiện các chương trình khởi nghiệp, lập thân, xây dựng mô hình phát triển kinh tế; mỗi cấp bộ đoàn thực hiện công trình, phân việc cụ thể để chào mừng đại hội Đoàn các cấp...
 
Tại hội nghị, đại diện Tỉnh đoàn đã tặng cờ thi đua và bằng khen cho 10 đơn vị đạt danh hiệu “Đơn vị xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016”; tặng bằng khen cho 4 đơn vị đạt danh hiệu “Đơn vị tiên tiến trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016”.
 
Đ.V