.

Năm 2016, có 25 dự án đăng ký đầu tư vào các khu công nghiệp, khu kinh tế

Thứ Năm, 05/01/2017, 09:17 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 4-1, Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Đến dự có đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan.

Đồng chí Nguyễn Xuân Quang,UVTV Tỉnh ủy, phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân xuất sắc.
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân xuất sắc.

Năm 2016, tình hình đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh tại các khu công nghiệp, khu kinh tế (KCN, KKT) đã đạt được những kết quả tích cực; hạ tầng kỹ thuật KCN, KKT được quan tâm đầu tư xây dựng; môi trường đầu tư kinh doanh trong KCN, KKT được cải thiện, hoạt động xúc tiến có nhiều đổi mới, thu hút đầu tư đạt nhiều kết quả. Các nhiệm vụ hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp; đẩy mạnh cải cách hành chính và nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức… được thực hiện hiệu quả.

Trong năm, tại các KCN, KKT có 25 dự án đăng ký đầu tư với số vốn đăng ký đạt 5.372 tỷ đồng. Trong đó, có 20 dự án đã thực hiện thủ tục cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, quyết định chủ trương đầu tư với tổng số vốn đầu tư đăng ký 3.411 tỷ đồng. Cùng với đó, kết quả sản xuất kinh doanh trong KKT, KCN (trừ KKT cửa khẩu) đạt kết quả khả quan với tổng doanh thu 3.468 tỷ đồng (đạt 193% so với cùng kỳ năm 2015); giá trị xuất khẩu ước đạt 1.922 tỷ đồng (đạt 197% so với cùng kỳ năm 2015); thực hiện nghĩa vụ thuế khoảng 123,5 tỷ đồng (ước đạt 121% so với cùng kỳ năm 2015).

Triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2017, Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh xác định rõ mục tiêu và đề ra các giải pháp cụ thể. Trong đó, tiếp tục đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật trên cơ sở hoàn thiện các dự án của những năm trước chuyển sang, không triển khai khởi công dự án mới, bảo đảm hình thành hệ thống kết cấu hạ tầng KCN, KKT cơ bản đồng bộ; đổi mới công tác xúc tiến đầu tư; tăng cường công tác quản lý Nhà nước, cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường đầu tư thuận lợi, thu hút hơn nữa các tập đoàn, doanh nghiệp lớn của nước ngoài vào tỉnh…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được của Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh trong thời gian qua, đồng thời yêu cầu đơn vị tăng cường kêu gọi xúc tiến đầu tư; chú trọng công tác quy hoạch, tránh sự chồng chéo; phối hợp với các địa phương nhằm quan tâm đến yếu tố môi trường khi triển khai các dự án đã được cấp phép. Song song với đó, cần quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng tại  KCN, KKT, KKT cửa khẩu nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đối tác, nhà đầu tư khi đến tìm hiểu và đầu tư tại tỉnh.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Xuân Quang đã trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân đạt nhiều thành tích trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thanh Hải