.

Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Thứ Ba, 17/01/2017, 11:04 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 16-1, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Toàn cảnh Hội nghị.
Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới hiện có 39 khoa phòng, trong đó có 24 khoa lâm sàng, 7 khoa cận lâm sàng và 8 phòng chức năng với tổng số 714 cán bộ. Trong năm 2016, Bệnh viện đã khám cho 136.000 lượt người, điều trị trên 35.000 lượt bệnh nhân....

Năm 2016, Bệnh viện đã đầu tư mua sắm và lắp đặt nhiều trang thiết bị hiện đại nhằm phục vụ công tác chẩn đoán, điều trị và tiếp nhận chuyển giao cũng như áp dụng nhiều kỹ thuật, như: hệ thống MRI, hệ thống DSA, hệ thống chụp cắt lớp vi tính 16 lát cắt... Bệnh viện cũng đã chú trọng củng cố và phát triển trên 20 kỹ thuật mới áp dụng trên lâm sàng như: chụp mạch vành, mạch chi, can thiệp mạch vành, phẫu thuật thay khớp háng bán phần, toàn phần, phẫu thuật thoát vị đĩa đệm, phẫu thuật cắt khối tá tụy, dạ dày toàn bộ do ung thư, phẫu thuật cắt cụt trực tràng do ung thư, điều trị sỏi thận bằng phương pháp lấy sỏi thận qua da dưới C-ARM.

Đặc biệt, Bệnh viện đưa vào sử dụng hệ thống DSA chụp và can thiệp mạch vành, hệ thống chụp MRI trong chẩn đoán các bệnh lý sọ não, cột sống, khớp gối...

Tháng 4-2016, Bệnh viện đã đưa khu nhà nghiệp vụ 7 tầng với tổng diện tích 17.600m2 vào sử dụng. Qua đó bố trí, sắp xếp lại các khoa, phòng phù hợp với đặc điểm, tình hình mới.

Công tác đào tạo trong năm 2016 được Bệnh viện chú trọng. Bệnh viện cử 71 cán bộ, viên chức tham gia các khóa đào tạo thuộc Đề án Bệnh viện vệ tinh; mở 2 lớp đào tạo tại bệnh viện, gồm: “Tiếp cận cải tiến chất lượng bệnh viện theo chu trình PDCA”  và lớp dinh dưỡng lâm sàng.

Với những thành tích đã đạt được, vào dịp kỷ niệm 35 năm thành lập (9-9-2016), Bệnh viện được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Hai cho 1 tập thể và Huân chương Lao động hạng Hai cho 3 cá nhân; bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 4 tập thể và 7 cá nhân; bằng khen của Bộ Y tế và UBND tỉnh cho 10 tập thể và 12 cá nhân.

Năm 2017, Bệnh viện tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, thực hiện nghiêm túc các quy chế trong khám, chữa bệnh, hạn chế thấp nhất các sai sót; tích cực phát triển kỹ thuật cao, kỹ thuật chuyên sâu nhằm đáp ứng nhu cầu khám và điều trị, đặc biệt là thực hiện kỹ thuật theo đúng phân tuyến đã được phê duyệt; duy trì các kỹ thuật mới và triển khai có hiệu quả, đáp ứng kịp thời nhu cầu khám chữa bệnh của người dân trong tỉnh và các tỉnh lân cận, hạn chế tối đa tỷ lệ chuyển viện không hợp lý; đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh...

Phạm Hà