.

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp: Triển khai nhiệm vụ năm 2017

Thứ Năm, 12/01/2017, 14:22 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 12-1, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.
ádf
    Đồng chí Lê Công Hữu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh tặng giấy khen cho các tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2016.
Năm 2016, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy đảng, lãnh đạo các doanh nghiệp triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp; tích cực tham gia các dự án quy mô lớn và khai thác tốt nguồn lực; thực hiện cơ bản các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra. Trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh và công tác quốc phòng-an ninh, cấp ủy đảng các cấp trong Đảng ủy Khối đã phát huy vai trò lãnh đạo cán bộ, đảng viên và người lao động trong doanh nghiệp đoàn kết, sáng tạo, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực đề ra các giải pháp ổn định việc làm, nâng cao đời sống người lao động, duy trì và phát triển doanh nghiệp.
 
Đến nay, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp có hơn 13.000 lao động làm việc trong 66 cơ quan, doanh nghiệp trực thuộc. Hầu hết các doanh nghiệp đã thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách, bảo đảm quyền lợi cho người lao động; thu nhập bình quân mỗi lao động từ 4,5-5 triệu đồng/người/tháng. Trong năm, các doanh nghiệp trực thuộc đã tạo việc làm mới cho 650 lao động.
 
Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy Khối thường xuyên quan tâm việc triển khai, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến đội ngũ cán bộ cốt cán, đảng viên và người lao động trong toàn Đảng bộ Khối. Năm 2016, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã kịp thời ban hành kế hoạch và chỉ đạo cấp ủy cơ sở thực hiện Chỉ thị số 05 CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Công tác phát triển đảng viên được quan tâm chỉ đạo thực hiện, có 41/67 tổ chức đảng trực thuộc kết nạp được 176 đảng viên mới, chuyển đảng chính thức cho 176 đồng chí. Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã tiến hành 5 cuộc kiểm tra đối với 5 tổ chức đảng; tổ chức 3 cuộc giám sát đổi với 3 tổ chức đảng, 6 cấp ủy viên...
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về kết quả đạt được trong năm 2016 và thống nhất các phương hướng, nhiệm vụ triển khai năm 2017. Theo đó, tiếp tục quán triệt thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp; đổi mới công tác giáo dục lý luận chính trị, nội dung sinh hoạt chi bộ; tăng cường và nâng cao hiệu quả của công tác kiểm tra, giám sát, giữ nghiêm kỷ luật Đảng; tập trung lãnh đạo nâng cao chất lượng sản phẩm, năng suất lao động, chất lượng phục vụ và nâng cao uy tín trên thị trường; tìm kiếm việc làm, tạo đủ việc làm, nâng cao thu nhập và thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách cho người lao động, tiếp tục đưa các doanh nghiệp ngày càng phát triển...
 
Nhân dịp này, Ban Thường vụ Đảng bộ Khối đã khen tặng 15 tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2016.
 
Hương Trà