.

Đại hội điểm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Phú Thủy

Thứ Hai, 16/01/2017, 10:42 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong 2 ngày 13 và 14-1, Đoàn xã Phú Thủy, huyện Lệ Thủy đã tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2017-2022. Đây là đơn vị được Tỉnh đoàn Quảng Bình chọn đại hội điểm cấp cơ sở.

BCH nhiệm kỳ 2017-2022 ra mắt nhận nhiệm vụ
Ban Chấp hành Đoàn xã Phú Thủy, nhiệm kỳ 2017-2022.

Nhiệm kỳ qua, với 1.250 thanh niên trong độ tuổi, chiếm 20% dân số của xã, tuổi trẻ Phú Thủy luôn có ý thức trách nhiệm cao với cộng đồng, nhiệt tình tham gia vào các hoạt động xã hội. 5 năm qua, công tác giáo dục cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đã có sự đổi mới về nội dung, phương thức giáo dục phù hợp với thanh niên. Hai phong trào “Xung kích phát triển kinh tế-xã hội và bảo vệ Tổ quốc”  “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” đã được triển khai hiệu quả. 

Ban Chấp hành Đoàn xã đã chủ động phối hợp với các ngành chức năng tổ chức tập huấn, chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất kinh doanh, khuyến khích ĐVTN tham gia phát triển kinh tế. Đã có nhiều mô hình làm ăn, cơ sở sản xuất, kinh doanh do thanh niên làm chủ phát huy hiệu quả. Ban Thường vụ Đoàn xã đã triển khai hiệu quả “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”, hiến máu tình nguyện, xây dựng tu sửa nhà cửa cho các hộ gia đình khó khăn, gia đình chính sách, gia đình cựu TNXP trong xã; thăm hỏi và tặng quà cho 12 hộ chính sách, 60 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...

Công tác xây dựng tổ chức Đoàn, xây dựng Đảng, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên được chú trọng. Trong 5 năm qua, Đoàn xã đã giới thiệu 60 đoàn viên ­ưu tú cho Đảng bồi dưỡng và xem xét kết nạp, trong đó có 36 đồng chí được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Về nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017-2022, Đoàn xã tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống, đạo đức lý tưởng cách mạng cho ĐVTN; không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; phát huy, cổ vũ thanh niên thi đua học tập, khởi nghiệp, lao động sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ. Đại hội cũng thông qua 10 chỉ tiêu cơ bản của công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi nhiệm kỳ 2017-2022; 100% chi đoàn có công trình thanh niên; mỗi năm có một điển hình thanh niên lập nghiệp; kết nạp 250 đoàn viên mới; giới thiệu 40 đoàn viên ưu tú vào hàng ngũ của Đảng.

Đại hội đã bầu 11 đại biểu vào Ban Chấp hành Đoàn xã Phú Thủy khóa XXVI; bầu chức danh Bí thư và đoàn đại biểu dự đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Lệ Thủy lần thứ XXI. Đồng chí Trần Thái Ninh tiếp tục tái đắc cử chức danh Bí thư Đoàn xã.

Sau Đại hội, Tổ chỉ đạo đại hội đã tiến hành phiên họp rút kinh nghiệm để các Huyện đoàn, Thị đoàn, Thành đoàn; các Đoàn xã trong huyện tiếp tục chỉ đạo thành công đại hội đoàn cơ sở.

N.Mai-Lê Hồng