.

Công ty TNHH MTV LCN Bắc Quảng Bình: Tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng

Thứ Sáu, 13/01/2017, 12:02 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 12-1, Công ty TNHH MTV LCN Bắc Quảng Bình tổ chức hội nghị tổng kết nhiệm vụ năm 2016 và triển khai phương hướng hoạt động năm 2017. Đồng chí Lê Minh Ngân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Đại diện lãnh đạo Công ty TNHH MTV LCN Bắc Quảng Bình khen thưởng cho các tập thể có nhiều thành tích trong công tác năm 2016.
Đại diện lãnh đạo Công ty TNHH MTV LCN Bắc Quảng Bình khen thưởng cho các tập thể có nhiều thành tích trong công tác năm 2016.

Năm 2016, mặc dù triển khai nhiệm vụ trong điều kiện hết sức khó khăn, nhưng tập thể cán bộ, công nhân viên, người lao động Công ty TNHH MTV LCN Bắc Quảng Bình đã tập trung mọi nguồn lực để phát triển sản xuất, kinh doanh và đạt được một số kết quả đáng ghi nhận.

Cụ thể, Công ty đã bố trí, sắp xếp lực lượng cán bộ, nhân viên làm công tác bảo vệ rừng ở các đội, trạm bảo vệ rừng của các Chi nhánh Lâm trường hợp lý; lực lượng bảo vệ rừng của Công ty phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan như Kiểm lâm, Công an, chính quyền địa phương để tuần tra, truy quét, bắt giữ các vụ việc khai thác và vận chuyển gỗ trái phép với khối lượng 12,38m3 gỗ các loại, thu giữ 5 máy cưa, phá 2 máy tời gỗ và 20 lán trại của lâm tặc; phối hợp với liên ngành đấu tranh ngăn chặn kịp thời tình trạng tổ chức đông người để chiếm đất lâm nghiệp trái phép tại các Chi nhánh Lâm trường.

Nhiệm vụ khai thác gỗ rừng trồng được Công ty chỉ đạo tổ chức thực hiện đảm bảo theo đúng quy trình với sản lượng khai thác lâm sản trên 3.000m3; trồng được 268ha rừng nguyên liệu, chăm sóc trên 70ha rừng phòng hộ, chăm sóc 284ha cao su và sản xuất trên 508 nghìn cây con… Năm 2016, doanh thu của Công ty đạt gần 21 tỷ đồng, thu nhập bình quân của người lao động đạt 3,7 triệu đồng/người/tháng…

Nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được giao, năm 2017, Công ty xác định tiếp tục làm tốt công tác quy hoạch sử dụng đất, mở rộng thị trường tiêu thụ; thực hiện tốt công tác quản lý, bảo vệ rừng, PCCCR và sâu bệnh hại rừng; sử dụng hiệu quả nguồn vốn hiện có và mở rộng liên doanh, liên kết đầu tư; nâng cao trách nhiệm cá nhân, tập thể trong công tác quản lý, chỉ đạo điều hành… để góp phần khai thác có hiệu quả nguồn tài nguyên rừng được giao, nâng cao sức cạnh tranh và hiệu quả trong sản xuất kinh doanh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả đạt được trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH MTV LCN Bắc Quảng Bình năm 2016. Đồng thời nhấn mạnh một số vấn đề Công ty cần chú trọng thực hiện trong năm 2017, đó là: thực hiện tốt công tác quản lý, bảo vệ rừng, nhất là đối với diện tích rừng tự nhiên; ngăn chặn có hiệu quả nạn khai thác, vận chuyển lâm sản và lấn chiếm rừng trái phép ở các Chi nhánh Lâm trường; xây dựng phương án hoạt động phù hợp nhằm đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần của người lao động; phát huy dân chủ ở cơ sở và đoàn kết trong nội bộ Công ty nhằm tiếp tục phát triển sản xuất kinh doanh…

Nhân dịp này, Công ty TNHH MTV LCN Bắc Quảng Bình cũng đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác năm 2016.

N.L