.

Triển khai đồng bộ các chính sách pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm

Thứ Ba, 06/12/2016, 10:13 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 5-12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tại Sở Công thương và Sở Nông nghiệp-PTNT. Đồng chí Nguyễn Ngọc Phương, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi giám sát.

>> Quan tâm hơn nữa công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm

Đồng chí Nguyễn Ngọc Phương, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh kết luận buổi giám sát.
Đồng chí Nguyễn Ngọc Phương, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh kết luận buổi giám sát.

Theo báo cáo của 2 đơn vị thì trong giai đoạn 2011-2016 việc triển khai, tổ chức thực hiện chính sách pháp luật về VSATTP đã được các đơn vị triển khai thực hiện nghiêm túc. Thông qua tuyên truyền, tập huấn nâng cao kiến thức về VSATTP nên nhận thức của nhà quản lý, cơ sở sản xuất kinh doanh, người tiêu dùng được nâng lên.

Cụ thể, ngành Công thương đã chủ động rà soát các cơ sở sản xuất, kinh doanh; đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm pháp luật về quản lý chất lượng VSATTP và tập trung quản lý công tác bảo đảm VSATTP đối với 8 nhóm mặt hàng ngành Công thương quản lý gồm: bia, rượu, cồn và đồ uống có cồn; nước giải khát; sữa chế biến; dầu thực vật; bột, tinh bột; bánh, mứt, kẹo; dụng cụ, vật liệu bao gói, chứa đựng thực phẩm. Đối với ngành Nông nghiệp-PTNT, đã tăng cường công tác quản lý ATTP trong sản xuất, kinh doanh, vận chuyển, bảo quản thực phẩm tươi sống; kiểm soát các nguy cơ gây mất ATTP.

Tại buổi giám sát, đại diện 2 đơn vị và đoàn giám sát đã tập trung thảo luận, đánh giá kết quả thực hiện và những vướng mắc, bất cập trong thực hiện chính sách pháp luật về VSATTP, giai đoạn 2011-2016, đồng thời thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại, yếu kém. Qua đó, đề xuất những giải pháp về công tác quản lý ATTP tại địa phương trong thời gian tới nhằm nâng cao năng lực hệ thống quản lý, kiểm soát chất lượng ATTP từ tỉnh, huyện đến các xã, phường, thị trấn và cơ sở sản xuất kinh doanh, hướng tới mục tiêu bảo đảm VSATTP gắn với chiến lược phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Kết luận tại buổi giám sát, đồng chí Nguyễn Ngọc Phương ghi nhận những nỗ lực của các đơn vị trong thực hiện chính sách pháp luật về ATTP thời gian qua; đồng thời đề nghị Sở Công thương, Sở Nông nghiệp-PTNT tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp để thực hiện tốt hơn chính sách pháp luật về VSATTP; xem xét các mặt còn tồn tại để kịp thời xử lý; tăng cường công tác tham mưu cho UBND tỉnh về phương pháp tuyên truyền, phổ biến các chính sách, pháp luật về lĩnh vực này đến với người dân...

H.Tr