.

Triển khai chương trình phối hợp hoạt động giữa Hội Nông dân tỉnh với các ban, ngành năm 2017

Thứ Bảy, 03/12/2016, 12:05 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 2-12, Hội Nông dân tỉnh tổ chức hội nghị triển khai chương trình phối hợp hoạt động giữa Hội Nông dân tỉnh với các ban, ngành năm 2017 và tổng kết công tác năm 2016.

Toàn cảnh hội nghị chương trình phối hợp hoạt động giữa Hội Nông dân tỉnh với các ban ngành năm 2017
Hội nghị triển khai chương trình phối hợp hoạt động giữa Hội Nông dân tỉnh với các ban, ngành năm 2017.

Nhằm nâng cao vai trò hoạt động của các tổ chức hội và các phong trào thi đua của hội viên nông dân, năm 2016, Hội Nông dân tỉnh đã phối hợp với các ban, ngành thực hiện nhiều chương trình hiệu quả. Cụ thể, Hội đã phối hợp với UBND các cấp xây dựng Quỹ hỗ trợ nông dân, qua đó huy động được gần 20 tỷ đồng. Cùng với nguồn vốn ủy thác từ Qũy hỗ trợ nông dân Trung ương trên 11 tỷ đồng, các cấp hội đã cho hội viên vay phát triển kinh tế, sản xuất, xây dựng nông thôn mới và tổ chức hội thêm vững mạnh.

Phối hợp với Sở Nông nghiệp-PTNT ký kết chương trình giám sát thực hiện pháp luật về sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2015-2020; tổ chức hội nghị gặp gỡ với đại diện các hộ nông dân, chủ trang trại trên địa bàn tỉnh nhằm học tập kinh nghiệp, tháo gỡ những khó khăn để chủ các trang trại yên tâm sản xuất; tập huấn cho 120 cán bộ, hội viên nông dân về phát triển kinh tế tập thể.

Hội Nông dân tỉnh cũng đã phối hợp với Sở Tài nguyên-Môi trường tuyên truyền pháp luật về bảo vệ môi trường, đất đai, sử dụng phân bón hiệu quả, an toàn trong sản xuất. Phối hợp với Sở Khoa học-Công nghệ chuyển giao khoa học công nghệ cho nông dân vào việc sản xuất nông nghiệp, hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn. Đối với Sở Công thương, Hội Nông dân cũng đã phối hợp để tuyên truyền, phổ biến cơ chế, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phát triển thương mại nông thôn; tuyền truyền về hàng Việt Nam nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết của nông dân về hàng hóa do Việt Nam sản xuất. Phối hợp với Sở Lao động-Thương binh và Xã hội để tuyên truyền các chủ trương của Đảng, Nhà nước về dạy nghề, lao động việc làm, tổ chức công tác dạy nghề cho nông dân.

Ngoài ra, Hội Nông dân tỉnh đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội cho hội viên nông dân vay trên 1.000 tỷ đồng; Ngân hàng Nông nghiệp-PTNT cho nông dân vay 609 tỷ đồng. Nhìn chung, công tác phối hợp hoạt động giữa Hội Nông dân tỉnh và các ban, ngành đã góp phần khích lệ, giúp đỡ nông dân hiệu quả trên nhiều lĩnh vực.

Theo kế hoạch, chương trình phối hợp hoạt động giữa Hội Nông dân tỉnh với các ban, ngành năm 2017 sẽ tập trung vào công tác tuyên truyền cho hội viên nông dân về các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước; công tác bảo vệ môi trường, chuyển giao khoa học kỹ thuật; quảng bá, tiêu thụ nông sản, đào tạo nghề, hỗ trợ vốn vay cho nông dân…

X.V