.

Thường trực HĐND tỉnh: Rà soát công tác chuẩn bị nội dung kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVII

Thứ Năm, 01/12/2016, 17:11 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 1-12, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức họp phiên thường kỳ tháng 11-2016, do đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì.

Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận phiên họp
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận phiên họp.

Phiên họp nhằm rà soát công tác chuẩn bị tổ chức kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVII và một số nội dung quan trọng khác. Đến thời điểm này, cơ bản các văn bản trình tại kỳ họp đã được rà soát, khẩn trương hoàn thiện và gửi đến HĐND tỉnh.

Theo dự kiến chương trình, tại kỳ họp thứ 4 sẽ có 25 báo cáo, 13 tờ trình được trình để xem xét, thông qua. Đây là kỳ họp có nhiều nội dung mới và quan trọng, triển khai theo các quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND, Luật Ngân sách Nhà nước và các văn bản của Chính phủ, bộ, ngành Trung ương. Thường trực HĐND và Văn phòng HĐND tỉnh đã tích cực chỉ đạo và tham mưu; UBND tỉnh và các cơ quan liên quan tích cực chuẩn bị các nội dung được phân công phục vụ kỳ họp.

Tại phiên họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận và bổ sung ý kiến về công tác chuẩn bị các báo cáo, tờ trình và dự thảo nghị quyết dự kiến sẽ trình tại kỳ họp.

Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương sự cố gắng của HĐND, các Ban và Văn phòng HĐND, UBND tỉnh trong công tác chuẩn bị, đồng thời yêu cầu: UBND tỉnh tăng cường chỉ đạo các cơ quan liên quan hoàn thiện văn bản phục vụ kỳ họp đúng thời gian quy định; Văn phòng HĐND tỉnh tiếp tục rà soát, đôn đốc, hoàn chỉnh, in ấn tài liệu phục vụ kỳ họp.

Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh cũng lưu ý một số nội dung như: công tác tiếp dân và bảo đảm an ninh trật tự trong thời gian diễn ra kỳ họp; đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương thực hiện hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu kiện của nhân dân ngay tại cơ sở, bố trí cán bộ tiếp công dân trong suốt thời gian diễn ra kỳ họp; tập trung làm tốt công tác bảo vệ an toàn kỳ họp.

Tại phiên họp chất vấn và trả lời chất vấn, Thường trực HĐND tỉnh sẽ xem xét, lựa chọn các nội dung quan trọng, nổi bật, được đông đảo cử tri quan tâm nhằm nâng cao hiệu quả phiên chất vấn và trả lời chất vấn nói riêng,  kết quả kỳ họp nói chung.

Ngọc Mai