.

Tập huấn kỹ năng nghiên cứu hồ sơ và kỹ năng xét xử các vụ án

Thứ Năm, 01/12/2016, 09:12 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 30-11, Tòa án nhân dân tỉnh tổ chức tập huấn kỹ năng nghiên cứu hồ sơ và kỹ năng xét xử các vụ án hình sự, dân sự, hành chính cho các thẩm phán, thẩm tra viên, thư ký và hội thẩm nhân dân hai cấp đợt 3, năm 2016.
Lãnh đạo TAND tỉnh tiếp thu, giải đáp những vấn đề còn vướng mắc về chuyên môn, nghiệp vụ.
Đại diện lãnh đạo TAND tỉnh tiếp thu, giải đáp những vấn đề còn vướng mắc về chuyên môn, nghiệp vụ.
Năm 2016, mặc dù đã có nhiều cố gắng trong công tác và đạt được những thành tích đáng ghi nhận, song vẫn còn có một số vụ án bị hủy, sửa do lỗi chủ quan của thẩm phán và hội đồng xét xử. Cụ thể: số án bị hủy là 16 vụ (chiếm 0,7%); số án bị sửa 9 vụ (chiếm 0,4%).
 
Vì vậy, trong đợt tập huấn lần này, các cán bộ, công chức trong toàn ngành và Hội thẩm TAND hai cấp sẽ được quán triệt một số chuyên đề về kỹ năng nghiên cứu hồ sơ, kỹ năng xét xử các vụ án hình sự, dân sự, hành chính, nhằm khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong công tác xét xử, góp phần nâng cao kỹ năng nghiên cứu hồ sơ và kỹ năng xét xử.
 
Đây cũng là dịp để lãnh đạo TAND tỉnh tiếp thu, giải đáp một số kiến nghị, đề xuất, những vấn đề còn vướng mắc về chuyên môn, nghiệp vụ trong thực tiễn xét xử, nhằm giúp cho các Tòa án áp dụng pháp luật thống nhất, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội tại địa phương.
 
Đợt tập huấn diễn ra đến hết ngày 1-12.
 
D.C.H