.

Nghiên cứu đầu tư một số dự án nông nghiệp công nghệ Nhật Bản tại Quảng Bình

Thứ Tư, 07/12/2016, 08:22 [GMT+7]
(QBĐT) - Chiều tối 6-12, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Công ty CP VM-NewLand, thuộc Tập đoàn pháp nhân Devnet Nhật Bản do ông Koshimoto dẫn dầu, về chương trình đầu tư của Nhật Bản tại Quảng Bình. Cùng dự có đồng chí Đoàn Duy Khương, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại-Công nghiệp Việt Nam.  Về phía tỉnh Quảng Bình, có đồng chí Trần Văn Tuân, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; Lê Minh Ngân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.
a
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Tại buổi làm việc, ông Koshimoto đại diện cho Tập đoàn pháp nhân Devnet Nhật Bản đã chia sẻ những tổn thất, khó khăn do lũ lụt gây ra đối với người dân Quảng Bình, đồng thời giới thiệu khái quát về lịch sử, tình hình hoạt động của Tập đoàn.
 
Trong khuôn khổ chuyến công tác này, Tập đoàn sẽ nghiên cứu đầu tư một số mô hình trong lĩnh vực nông nghiệp tại Quảng Bình và các tỉnh ở Việt Nam như: chăn nuôi bò, lợn, gà theo công nghệ Nhật Bản. Nhân dịp này, Tập đoàn pháp nhân Devnet Nhật Bản đã hỗ trợ 200 triệu đồng cho nhân dân Quảng Bình khắc phục hậu quả thiên tai và thời gian tới sẽ hỗ trợ 10 suất học bổng cho thanh niên Quảng Bình học tập tại Nhật Bản.
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã giới thiệu vắn tắt điều kiện tự nhiên, tiềm năng thế mạnh của Quảng Bình đối với việc đầu tư các dự án nông nghiệp, du lịch, công nghiệp. Trong những năm qua, tỉnh Quảng Bình chú trọng tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp, đẩy mạnh phát triển chăn nuôi và đổi mới hình thức sản xuất, kinh doanh của hợp tác xã (HTX). Tuy nhiên hiệu quả của lĩnh vực sản xuất nông nghiệp còn hạn chế, chưa có sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao và hầu hết các HTX đang ở bậc thấp, làm ăn kém hiệu quả.
 
Đồng chí đề nghị Tập đoàn nghiên cứu đặc điểm sản xuất nông nghiệp của Quảng Bình và nhu cầu đầu tư phát triển các dự án chăn nuôi, trồng trọt để lựa chọn đầu tư một số dự án nông nghiệp chất lượng cao theo công nghệ Nhật Bản, giúp tỉnh xây dựng mô hình HTX cấp cao. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Tập đoàn pháp nhân Devnet Nhật Bản và các thành viên trong đoàn đã quan tâm hỗ trợ người dân vùng bị thiên tai tỉnh Quảng Bình.
 
Tr.T