.

LĐLĐ tỉnh triển khai thực hiện chủ đề năm 2017: "Vì quyền, lợi ích của đoàn viên, người lao động"

Thứ Sáu, 30/12/2016, 14:26 [GMT+7]
(QBĐT) - Chiều 29-12, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 12, khóa XVII và triển khai nhiệm vụ công đoàn năm 2017. Đến dự có đồng chí Đặng Quang Điều, Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Đồng chí Đặng Quang Điều, Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam trao cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho các tập thể xuất sắc.
Đồng chí Đặng Quang Điều, Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam trao cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho các tập thể xuất sắc.
Năm 2016, nhìn chung tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp từng bước ổn định, việc làm cho công nhân lao động cơ bản được đảm bảo. Hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động đã được LĐLĐ tỉnh và các cấp công đoàn cơ sở quan tâm thực hiện.
 
Năm 2016, từ nguồn tài chính của tổ chức công đoàn và hỗ trợ của các cá nhân, các cấp công đoàn đã kịp thời phân bổ, phối hợp thăm, tặng quà cho đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn, thăm hỏi ngư dân bị ảnh hưởng sau sự cố môi trường biển, thiệt hại do lũ lụt với tổng số 7.751 suất tiền, quà, trị giá 6.731.400 đồng; các cấp công đoàn đã thăm hỏi 13.592 ĐV, NLĐ và người thân gặp khó khăn với tổng số tiền 7.141.708.000 đồng. Thực hiện “Tháng công nhân” 2016, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức ra quân và hỗ trợ ĐV, NLĐ tổng số tiền 2.205 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng sửa chữa 47 nhà “Mái ấm công đoàn” với tổng số tiền 1.220 triệu đồng.
 
Trong năm 2016, LĐLĐ tỉnh cũng đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy” lần thứ nhất. Với chương trình này, LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ 811 trường hợp ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 500 triệu đồng. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa giúp ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn được đón Tết đầm ấm. Bên cạnh đó, thực hiện kế hoạch “Năm phát triển đoàn viên” 2016, các cấp công đoàn đã thành lập 43 công đoàn cơ sở, với 963 đoàn viên các doanh nghiệp ngoài quốc doanh.
 
Năm 2017, với chủ đề hoạt động “Vì quyền, lợi ích của đoàn viên, người lao động”, LĐLĐ tỉnh và các cấp công đoàn tập trung thực hiện một số chỉ tiêu cơ bản như sau: 100% công đoàn trực thuộc triển khai các nội dung hoạt động, thực hiện tốt chủ đề năm 2017; 100% công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở xây dựng kế hoạch và tổ chức hiệu quả chương trình “Tết sum vầy”, “Tháng công nhân”; mỗi cấp công đoàn có ít nhất một việc làm, một phần việc hiệu quả thực hiện chương trình “Công đoàn Quảng Bình đồng hành cùng học sinh vùng biển”...
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Huân chương lao động hạng nhì cho ông Nguyễn Xuân Thạch, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho đồng chí Nguyễn Xuân Thạch, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của các cấp công đoàn trong thời gian qua. Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí nhấn mạnh: các cấp công đoàn cần tiếp tục phát huy vai trò bảo vệ quyền, lợi ích của NLĐ, nhất là việc đóng BHXH cho NLĐ tại các doanh nghiệp; tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua trong ĐV, NLĐ như phong trào “Dân vận khéo”; “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động công đoàn thiết thực, hiệu quả xứng đáng là tổ chức đại diện của ĐV, NLĐ.
 
Về phía Tổng LĐLĐ Việt Nam, đồng chí Đặng Quang Điều mong muốn, thời gian tới các cấp công đoàn kiểm tra, giám sát và vào cuộc giải quyết vấn đề nợ BHXH ở các doanh nghiệp; triển khai những hoạt động cụ thể, thiết thực để ĐV, NLĐ được hưởng lợi thật sự; vận động các tổ chức, cá nhân tham gia chăm lo Tết cho ĐV, NLĐ...
 
Nhân dịp này, Chủ tịch nước đã tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho đồng chí Nguyễn Xuân Thạch, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng cờ thi đua cho 5 tập thể xuất sắc; LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen, cờ thi đua cho nhiều tập thể và cá nhân xuất sắc.
 
Đ.N