.

Huyện ủy Quảng Trạch triển khai nhiệm vụ năm 2017

Thứ Năm, 01/12/2016, 16:52 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 1-12, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Quảng Trạch khóa XXIV tổ chức phiên họp lần thứ 8 để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, công tác xây dựng Đảng năm 2016 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2017.
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị lần thứ 8, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Quảng Trạch khóa XXIV.
Năm 2016 là năm rất khó khăn đối với huyện Quảng Trạch. Đặc biệt là do sự cố môi trường biển và 2 trận lũ lụt lịch sử đã gây thiệt hại nặng nề, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống nhân dân. Nhưng với tinh thần phát huy đoàn kết, dân chủ, Đảng bộ huyện Quảng Trạch đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm và đạt được những kết quả quan trọng.
 
Kinh tế tiếp tục phát triển và tăng trưởng, tổng giá trị sản xuất đạt hơn 4.000 tỷ đồng; trong đó giá trị các ngành sản xuất nông-lâm-ngư nghiệp đều tăng và vượt so với cùng kỳ; tổng sản lượng lương thực hơn 39.000 tấn, đạt 107,9%; thu ngân sách trên 92 tỷ đồng, đạt 137,4%... Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đã có thêm 2 xã hoàn thành 19 tiêu chí là Quảng Lưu và Quảng Tùng. Lĩnh vực văn hóa-xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 12%. Tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội tiếp tục được giữ vững và ổn định.
 
Công tác xây dựng Đảng đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trên cả 3 mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức. Đặc biệt, đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.
 
Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, giám sát ngày càng nâng cao về chất lượng; hoạt động của mặt trận và các đoàn thể được đổi mới về phương thức và nội dung, bảo đảm có hiệu quả, phù hợp với với thực tiễn của địa phương, đơn vị.
 
Năm 2017, huyện Quảng Trạch tiếp tục đẩy mạnh công tác lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, xây dựng Đảng đã đề ra.
 
X.Phú