.

Chủ động nguồn hàng phục vụ Tết với tổng số tiền 157 tỷ đồng

Thứ Ba, 06/12/2016, 10:12 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 5-12, UBND tỉnh tổ chức làm việc với đoàn công tác của Bộ Công thương về công tác bảo đảm hàng hoá dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, do đồng chí Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng làm trưởng đoàn. Đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Thực hiện Chỉ thị số 12/CT-BCT ngày 1-11-2016 của Bộ Công thương về thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường các tháng cuối năm 2016 và dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 2005/UBND-KTN ngày 23-11-2016 chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch dự trữ các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhân dân đón Tết đầy đủ, chu đáo và an toàn.

Theo kế hoạch, nhu cầu hàng hoá phục vụ dịp Tết Nguyên đán 2017 gồm những mặt hàng thiết yếu như: gạo tẻ, gạo nếp, thịt lợn, thịt bò, thịt gia cầm, thuỷ hải sản tươi và đông lạnh, rau, củ, quả, bánh kẹo, rượu, bia các loại, trà, xăng dầu, gas... Cho đến thời điểm này, các doanh nghiệp, siêu thị lớn trên địa bàn tỉnh đã chủ động được nguồn hàng phục vụ Tết với tổng số tiền 157 tỷ đồng. Đặc biệt, nhằm phục vụ tốt nhu cầu mua sắm Tết của nhân dân, các doanh nghiệp đã chủ động mở rộng hệ thống mạng lưới phân phối hàng hoá đến các vùng sâu và vùng xa, thực hiện các chuyến đưa hàng Việt về nông thôn, mở các đợt khuyến mãi kích cầu tiêu dùng.

Nhờ vậy, đã góp phần thực hiện có hiệu quả Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", tăng khả năng tiếp cận hàng Việt có chất lượng để cung ứng trong dịp Tết, bảo đảm đầy đủ về số lượng, chất lượng, chủng loại, vệ sinh an toàn thực phẩm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa ghi nhận những nỗ lực của tỉnh trong việc triển khai kế hoạch dự trữ các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhân dân đón Tết. Nhằm bảo đảm ổn định thị trường, giá cả trong dịp Tết Nguyên đán 2017, tỉnh cần có cơ chế hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp dự trữ hàng hoá thuận lợi cũng như mở rộng hệ thống phấn phối hàng hoá ra thị trường. Đối với các doanh nghiệp, khi dự trữ hàng hoá cần phải tính toán chặt chẽ và cân đối nguồn cung-cầu, bảo đảm không để thiếu hàng hoá phục vụ Tết. Đoàn công tác ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của tỉnh và trong thời gian sớm nhất sẽ phối hợp với các bộ, ngành liên quan xem xét giải quyết.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đoàn công tác và cam kết tỉnh Quảng Bình sẽ thực hiện hiệu quả công tác bảo đảm các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhân dân, duy trì ổn định thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2017.

Hiền Chi