.

Phát động Chương trình tình nguyện mùa Đông năm 2016

Thứ Ba, 29/11/2016, 14:12 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 29-11, tại UBND xã Quảng Tiến (Quảng Trạch), Tỉnh đoàn và Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức lễ phát động Chương trình tình nguyện mùa Đông năm 2016, Xuân tình nguyện 2017 và phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp, nhiệm kỳ 2017-2022. Tham dự có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo huyện Quảng Trạch và đông đảo đoàn viên thanh niên.
Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Tỉnh đoàn trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn xã Quảng Tiến (Quảng Trạch).
Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn xã Quảng Tiến (Quảng Trạch).
Chương trình tình nguyện mùa Đông 2016, Xuân tình nguyện 2017 với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tập trung vào các nội dung: tăng cường công tác tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền, phối hợp với các ban, ngành để tuyên truyền, vận động nhân dân phát triển diện tích hoa màu, gia súc, gia cầm, đặc biệt là các biện pháp bảo vệ cây, con giống cho vụ đông-xuân; vận động các nguồn lực để sửa chữa nhà cửa, tặng chăn ấm, áo ấm, nhu yếu phẩm cần thiết cho bà con nhân dân; hỗ trợ, giúp đỡ cho những hộ gia đình đặc biệt khó khăn trong việc khắc phục, che chắn chuồng trại gia súc, gia cầm; tiếp tục tham gia khắc phục hậu quả mưa lũ, ứng phó với thiên tai; tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng, thăm khám, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân; hỗ trợ, chăm lo Tết cho đồng bào, thanh thiếu nhi nghèo, cán bộ, chiến sỹ vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới…
 
Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã trao 20 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, 10 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó và 35 cặp sách cho học sinh trên địa bàn xã Quảng Tiến.
 
Sau lễ phát động, đoàn viên thanh niên đã tham gia vệ sinh môi trường tại các trục đường giao thông, khu dân cư một số xã trên địa bàn huyện Quảng Trạch.
 
Nguyễn Hoàng